Thể thao thành tích cao Hưng Yên gặt hái nhiều thành công  

Năm 2023 là năm thể thao thành tích cao của Hưng Yên gặt hái nhiều thành công với những tấm huy chương quý giá tại đấu trường quốc gia và thế giới. Có được điều đó phải kể đến sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng của đội ngũ lãnh đạo, quản lý, huấn luyện viên, vận động viên. Qua đó, khẳng định vai trò cũng như hướng đi đúng đắn, tạo sức bật hơn nữa cho thể thao thành tích cao của tỉnh trong thời gian tới.

Từ nhiều năm nay, các vận động viên của đội tuyển Pencak Silat Hưng Yên không chỉ liên tục thi đấu thành công, đạt và vượt chỉ tiêu tại các giải đấu quốc gia, mà còn góp sức cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công tại các giải trong khu vực và quốc tế. Điển hình trong năm 2023, đội tuyển Pencak Silat Hưng Yên tham gia giải vô địch Pencak Silat quốc gia đạt 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 4 huy chương đồng. Đặc biệt, vận động viên Vũ Duy Thành thi đấu xuất sắc giành huy chương vàng, hạng 60kg tại giải vô địch Pencak Silat châu Á 2023 được tổ chức tại thành phố Dubai (UAE) vào đầu tháng 11/2023 với sự tham dự của hơn 300 võ sĩ tới từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục.

hung-yen-1-1708139194.jpg
Đội tuyển Pencak Silat Hưng Yên tham gia giải vô địch Pencak Silat quốc gia năm 2023

Tại SEA Games 32 được tổ chức ở Campuchia, tỉnh Hưng Yên có 3 vận động viên tham gia là: Đào Đức Hùng, Võ Bình Phước ở môn Pencak Silat và Nguyễn Thị Thảo ở môn Võ gậy. Kết quả, các vận động viên đã thi đấu xuất sắc giành được 2 huy chương đồng, đóng góp vào thành tích chung của đoàn Thể thao Việt Nam. Tại giải vô địch Muay trẻ thế giới 2023 diễn ra từ ngày 28/9 đến 8/10 tại Thổ Nhĩ Kỳ, tham gia cùng đoàn vận động viên Việt Nam thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ, Hưng Yên đóng góp 2 vận động viên là Nguyễn Hữu Hùng và Nguyễn Thị Thu Hiền. Vận động viên Nguyễn Hữu Hùng giành huy chương bạc hạng 45kg, Nguyễn Thị Thu Hiền giành huy chương đồng hạng 71kg. Trong năm 2023, đội tuyển Bóng đá nhi đồng tỉnh cũng thi đấu xuất sắc vượt qua nhiều Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ nổi tiếng của cả nước, giành huy chương bạc giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2023.

Năm 2023, các vận động viên của tỉnh Hưng Yên đã tham gia thi đấu 38 giải thể thao quốc gia, giành tổng số 127 huy chương các loại, trong đó có: 19 huy chương vàng, 21 huy chương bạc, 88 huy chương đồng. Không chỉ góp sức cho thành công chung về số lượng huy chương các loại, ngành Thể thao của tỉnh đã và đang xây dựng một đội ngũ nguồn vận động viên trẻ tiềm năng đầy triển vọng cho thể thao thành tích cao Hưng Yên. Là bộ môn Võ thế mạnh, đội tuyển Karate đã trình làng lứa vận động viên trẻ khá triển vọng. Đây là những gương mặt đã được Ban huấn luyện đội tuyển tìm kiếm, tuyển chọn và đào tạo thời gian gần đây. Bên cạnh việc dành sự ưu tiên cho lứa vận động viên tuyến năng khiếu và tuyến trẻ, Ban huấn luyện, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh đã tạo điều kiện tốt nhất để các em được tham gia thi đấu tại các giải trẻ quốc gia. Các võ sĩ trẻ xứ Nhãn đã thi đấu xuất sắc và giành được 4 huy chương (1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng) tại giải vô địch trẻ Karate quốc gia năm 2023. Hay như tay vợt nhí triển vọng của Bóng bàn Hưng Yên - Ngô Thị Bảo Ly (11 tuổi) - đã thi đấu xuất sắc giành 2 huy chương vàng ở nội dung đơn nữ và đồng đội nữ tại giải vô địch Bóng bàn trẻ Thiếu niên, Nhi đồng quốc gia năm 2023 diễn ra tại tỉnh Quảng Nam.

hy-2-1708139277.jpg
Một buổi tập luyện của đội tuyển Bóng đá nhi đồng tỉnh

Ông Trần Mạnh Thế - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Hưng Yên - cho biết, để có kết quả trên, ngành Thể thao của tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch huấn luyện cũng như lựa chọn những môn thể thao mũi nhọn, bố trí nguồn lực phù hợp cho huấn luyện viên và vận động viên. Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp với các đơn vị, địa phương để phát hiện, lựa chọn các vận động viên năng khiếu, tổ chức bồi dưỡng, phát triển. Đồng thời, tranh thủ sự giúp đỡ của Cục Thể dục thể thao, các Liên đoàn, các bộ môn, bồi dưỡng thêm về năng lực huấn luyện cho các huấn luyện viên, tạo môi trường thuận lợi cho các vận động viên tham gia thi đấu, cọ xát để tích lũy kinh nghiệm. Những kết quả đạt được trong năm 2023 sẽ là nền tảng quan trọng để thể thao thành tích cao tỉnh Hưng Yên tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong năm 2024, khẳng định vị thế trên đấu trường thể thao trong nước và quốc tế.

Hiếu Lê (Báo Hưng Yên)