Thể thao phong trào Phú Yên có nhiều khởi sắc

Dù còn nhiều khó khăn, song trong năm qua, các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) ở tỉnh Phú Yên phát triển rất mạnh mẽ, góp phần tạo nên sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho người dân trên địa bàn tỉnh. 

chay-1698117613.jpg

Theo Phòng Quản lý Thể dục thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tỉnh Phú Yên, năm 2023 các hoạt động TDTT diễn ra sôi nổi ở các địa phương. Công tác phối hợp tổ chức "Ngày chạy Olympic" và Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh đạt kết quả ấn tượng. Cụ thể, có 110/110 xã, phường, thị trấn của 9 huyện, thị xã, thành phố và khối lực lượng vũ trang tham gia tranh tài với khoảng 110.000 người.

Trong năm 2023, các sự kiện thể thao trong tỉnh Phú Yên diễn ra ấn tượng, thu hút sự quan tâm của nhiều người và nhiều thành phần xã hội như: Lễ khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn Bơi phòng, chống đuối nước năm 2023; ngày Quốc tế Yoga lần thứ IX năm 2023. Tại Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XIII, khu vực II năm 2023 tại tỉnh Gia Lai, đoàn Phú Yên thi đấu thành công và giành 1 huy chương bạc, 4 huy chương đồng.

Ngoài các giải đấu thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên còn tham mưu cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao môn Bơi, Lặn cho các đơn vị trong tỉnh; cử chuyên viên TDTT tham gia tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về hướng dẫn tập luyện TDTT cho cán bộ, cộng tác viên trong khối cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp năm 2023. Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị các nội dung liên quan phối hợp tổ chức giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024 tại Phú Yên; tham mưu UBND tỉnh đề án Phát triển TDTT tỉnh Phú Yên giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030.

bogs-hcuyen-1698117695.jpg

Năm 2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên tổ chức nhiều giải đấu cấp tỉnh, như giải vô địch cờ Tướng tỉnh Phú Yên; giải vô địch Bi da tỉnh Phú Yên; giải Việt dã chinh phục đỉnh cao núi Đá Bia tỉnh Phú Yên; giải vô địch Cầu lông tỉnh Phú Yên; giải vô địch Bóng bàn tỉnh Phú Yên; giải Karate các lứa tuổi trẻ tỉnh Phú Yên; giải Võ thuật cổ truyền các lứa tuổi trẻ tỉnh Phú Yên; giải Vovinam các lứa tuổi trẻ tỉnh Phú Yên; giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ tỉnh Phú Yên; giải Bóng đá U10 tỉnh Phú Yên; giải vô địch Bóng chuyền tỉnh Phú Yên năm 2023.

Ngoài công tác tổ chức, sự tham gia tích cực của các đơn vị đến từ các huyện, thị xã, thành phố, thể thao Phú Yên đã đẩy mạnh đến công tác xã hội hóa thể thao. Tiêu biểu như tại giải Bóng đá U10 tỉnh Phú Yên năm 2023, ngoài kinh phí được Nhà nước cấp, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT và UBND huyện Sông Hinh (đơn vị đăng cai) đã vận động được nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ với số tiền hàng trăm triệu đồng, góp phần mang đến sự thành công khi giải được tổ chức tại phố núi Hai Riêng. Tương tự, giải Bóng chuyền tỉnh Phú Yên năm 2023 được tổ chức tại thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân), cũng đã kêu gọi được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị, qua đó góp phần mang đến chất lượng, sự thành công cho giải đấu này. Điều này cho thấy, thể thao luôn có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ và các tổ chức xã hội, doanh nghiệp.

Ông Lê Hoàng Phú - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên - cho biết: “Năm 2023 đánh dấu sự trở lại nhiều màu sắc của các hoạt động TDTT trên địa bàn tỉnh. Đây là nỗ lực của những người làm thể thao phong trào từ các huyện, thị xã, thành phố. Với tinh thần như vậy, chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, các hoạt động TDTT sẽ tiếp tục được phát huy. Từ đó mang đến những món ăn tinh thần giá trị cho người dân, góp phần vào sự thành công của Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Nhật Huy