Thể thao gắn kết gia đình ở Quảng Bình

Tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức thành công giải Cầu lông, Bóng bàn gia đình lần thứ III năm 2024. Giải  thu hút hơn 180 vận động viên của 60 gia đình trên địa bàn toàn tỉnh đăng ký tham gia. Giải đấu là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”.

Giải được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng của tỉnh Quảng Bình phát triển mạnh mẽ, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình mạnh khỏe, ấm no, tiến bộ, hạnh phúc; đồng thời thông qua giải đấu tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, là cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm tập luyện và thi đấu thể thao giữa các gia đình thể thao tiêu biểu trên toàn tỉnh.

Tại giải Cầu lông, Bóng bàn gia đình tỉnh Quảng Bình lần thứ III năm 2024, có nhiều đại gia đình ghi danh vào bảng vàng thành tích phong trào luyện tập thể dục thể thao quần chúng của tỉnh Quảng Bình. Một số gia đình đã xuất sắc giành được giải thưởng cao như: gia đình anh Phạm Minh Phúc ở thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh) giành được 1 giải nhất và 2 giải ba môn Cầu lông. Trong đó, vợ chồng anh giành giải nhất nội dung đôi nam - nữ. Anh Phúc cùng mẹ là bà Phạm Thị Hồng Minh giành giải ba ở nội dung đôi nam - nữ nhóm 1 (bố và con gái, mẹ và con trai). Chị Thảo vợ anh và mẹ ruột - bà Cao Thị Bình - cũng giành giải ba nội dung đôi nữ nhóm 2 (mẹ và con gái; đôi chị em gái). Bên cạnh đó là gia đình ông Nguyễn Văn Sinh và Nguyễn Thị Hồng Hợi (thành phố Đồng Hới) với bộ môn Cầu lông, gia đình ông Huỳnh Văn Dũng và Cái Thị Xuân Hường (thành phố Đồng Hới) với bộ môn Bóng bàn…

qbinh-1719563297.jpg
Các cặp đôi tranh tài môn Bóng bàn

Đặc biệt, trong trận chung kết nội dung đôi ông cháu, bà cháu giải Cầu lông, Bóng bàn gia đình tỉnh Quảng Bình lần thứ III năm 2024, khán giả đặc biệt ấn tượng bởi màn phối hợp ăn ý giữa cặp đôi Phan Thúc Mười/Phan Bá Phúc (Sơn Thủy, Lệ Thủy). Nếu Phan Thúc Mười thu hút người xem bởi những màn xử lý bóng điêu luyện, xứng đáng là tay vợt lão luyện kinh qua nhiều giải đấu thì Phan Bá Phúc lại gây ấn tượng bởi sự nhanh nhạy, khéo léo. Mới tròn 11 tuổi và cũng là lần đầu tiên tham gia một giải đấu cấp tỉnh nhưng cậu bé Phúc đã được làm quen với bộ môn Bóng bàn từ những ngày chập chững theo ông, theo cha đến sân tập. Niềm đam mê bóng bàn cũng lan cả sang Phúc, giúp cậu bé có thêm nhiều nguồn động viên để say mê tập luyện. Ngoài Phúc, cả đại gia đình ông Mười có 4 người con và 8 người cháu đều đam mê với môn Bóng bàn. Nhiều người trong số đó giành được thành tích cao tại các giải đấu trong và ngoài tỉnh. Tại giải Cầu lông, Bóng bàn gia đình tỉnh Quảng Bình lần thứ III năm 2024, gia đình ông xuất sắc giành 2 giải nhất và 1 giải nhì. Trong đó, ông Mười và cháu Phúc xuất sắc vượt qua nhiều tay vợt đầy kinh nghiệm để giành giải nhất với chiến thắng thuyết phục.

Nhiều năm gần đây, việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đã trở thành thói quen trong cuộc sống của nhiều gia đình ở Quảng Bình. Mỗi thành viên sẽ lựa chọn cho mình môn thể thao yêu thích để tập luyện với mục đích chung là rèn luyện sức khỏe và gắn kết tổ ấm. Từ sở thích nhỏ dần hình thành nên những phong trào lớn ở các địa phương, đơn vị. Hiện nay, phong trào tập luyện môn Cầu lông, Bóng bàn đã phát triển sôi nổi, rộng khắp ở tỉnh Quảng Bình và được nhiều người yêu thích.

trao-thuong-1719563346.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các cặp vận động viên xuất sắc

Cầu lông, Bóng bàn là các môn thể thao dễ tập, dễ chơi cho mọi đối tượng và ngày càng thu hút đông đảo quần chúng Nhân dân, đặc biệt thành viên của các gia đình cùng tích cực tham gia tập luyện, thi đấu thường xuyên. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có hàng trăm câu lạc bộ cầu lông, bóng bàn ở các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tạo nên sức lan tỏa sâu rộng phong trào tập luyện thể thao ở các địa phương.

Số gia đình thể thao trên địa bàn tỉnh Quảng Bình ngày càng tăng lên sẽ là nền tảng và đòn bẩy thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng; góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030.

Trên sân đấu, họ là đồng đội, cùng nhau cống hiến cho khán giả những pha bóng mạnh mẽ, dẻo dai và đường cầu đẹp mắt. Ngoài sân đấu, họ là người thân, là gia đình. Ngoài rèn luyện sức khỏe, luyện tập thể thao còn là “sợi dây” kết nối những mối quan hệ gia đình thêm gắn bó, bền chặt. Cũng nhờ việc tập luyện thể thao ở mỗi đại gia đình mà phong trào thể thao ở các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Diệu Hương