Thể thao Bình Dương hướng đến các giải đấu mang tầm quốc tế 

Những năm gần đây, Bình Dương đã tổ chức thành công nhiều giải đấu cấp quốc gia. Với điều kiện cơ sở vật chất sẵn có, cùng với hệ thống nhà ở, nhà thi đấu đang được xây mới, bên cạnh đó là đội ngũ làm chuyên môn có trình độ cao, Bình Dương đang hướng đến mục tiêu vươn tầm cao hơn với việc tổ chức các giải đấu mang tầm quốc tế sau khi đã tổ chức thành công các giải đấu cấp quốc gia.

Hệ thống Nhà thi đấu đa năng đủ tiêu chuẩn chính là cơ sở giúp cho Bình Dương được đăng cai tổ chức các giải đấu võ cấp quốc gia trong nhiều năm qua như: Taekwondo, Karate khu vực miền Đông Nam bộ, giải vô địch Jujitsu quốc gia 2023, hay giải vô địch Judo quốc gia 2023 đang diễn ra… Việc tổ chức tốt, thành công những giải đấu mang tầm quốc gia giúp cho thể thao Bình Dương ngày càng khẳng định được sự chuyên nghiệp và nâng cao vị thế với các đơn vị trong nước. Đồng thời, các giải đấu còn giúp các vận động viên của tỉnh Bình Dương có thêm động lực thi đấu khi được chinh chiến trên sân nhà, được sự cổ vũ của người hâm mộ.

judo-1697444914.jpg
Giải vô địch Judo quốc gia năm 2023 đang được tổ chức tại Bình Dương

Những thành công của các giải đấu đã qua, cơ sở vật chất của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang được xây mới và sắp hoàn thiện, cùng với lực lượng cán bộ tổ chức có chuyên môn và dày dạn kinh nghiệm là những yếu tố cơ bản, là tiền đề để thể thao Bình Dương hướng đến việc tổ chức các giải đấu quốc tế trong thời gian tới khi được UBND tỉnh cho phép.

Ông Phan Văn Lam - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Dương - cho biết: “Thời gian qua, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương đã có bước chuyển mình rất lớn, xây dựng được cơ sở vật chất để phục vụ công tác tập luyện, thi đấu và tổ chức các giải quốc gia. Mục tiêu của thể thao Bình Dương trong thời gian tới là vươn tầm quốc tế. Đó là lý do thời gian qua, chúng tôi đã xin ý kiến UBND tỉnh đăng cai tổ chức các giải quốc gia nhằm đánh giá lại công tác tổ chức, nâng cao trình độ của viên chức để ngày càng tiến bộ hơn. Đồng thời, đây cũng là dịp kiểm tra chuyên môn của vận động viên các đội tuyển thể thao của tỉnh”.

jujitu-1697445087.jpg
Giải vô địch Jujitsu quốc gia năm 2023 được tổ chức ở Bình Dương tháng 9 vừa qua

Song song với việc hoàn thiện, nâng cao chuyên môn của các thành viên thuộc Phòng Tổ chức Sự kiện và Thi đấu tỉnh để từ đó sớm hướng đến mục tiêu tổ chức được các giải đấu thể thao mang tầm quốc tế ngay tại thành phố mới Bình Dương, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh tiếp tục hướng đến việc đăng cai thêm nhiều giải đấu cấp quốc gia ở các môn thể thao khác. Căn cứ vào tình hình thực tế và cơ sở vật chất mà Bình Dương đang có, trung bình mỗi năm Bình Dương đăng cai khoảng 4 giải cấp quốc gia. Từ nay đến cuối năm, Bình Dương sẽ đăng cai thêm 2 giải là giải Cúp các câu lạc bộ Vovinam và giải vô địch Thể hình quốc gia 2023.

Thái Hải- Báo Bình Dương