Thể dục dụng cụ Campuchia tăng cường độ tập luyện

Đội tuyển thể dục dụng cụ nước chủ nhà đã tăng gấp đôi lịch tập luyện để đảm bảo các vận động viên sẵn sàng thi đấu và đạt thành tích tốt nhất tại kỳ Đại hội Thể thao khu vực sắp diễn ra trên đất Campuchia. 

gym-cam-1681359345.jpg

Ông Noy Phana - Tổng Thư ký Liên đoàn Thể dục dụng cụ Campuchia (CGF) - cho biết, các đội thể dục dụng cụ nam và nữ của Campuchia đang tập luyện không mệt mỏi ở trong nước và cả tại Trung Quốc để nâng cao kỹ năng. Hiện tại, có 9 vận động viên thể dục dụng cụ đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể dục dụng cụ ở Sân vận động Quốc gia Olympic - nơi sẽ tổ chức thi đấu trong thời gian diễn ra SEA Games. 10 vận động viên đã được cử sang Trung Quốc tập huấn từ tháng 10 năm ngoái để cải thiện phong độ trước khi SEA Games diễn ra. Trong số 10 vận động viên này, theo tiết lộ từ ông Noy Phana, chỉ có 6 người được chọn vào danh sách cuối cùng.

“Quá trình đào tạo đã bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19 và nó gây ra một số tác động tiêu cực đến việc chuẩn bị của đội. Thật khó cho các vận động viên thể dục dụng cụ khi họ không có đủ thời gian để tập luyện vì diễn tiến phức tạp của đại dịch. Vì vậy, hiện Liên đoàn đang thúc đẩy họ dành nhiều thời gian hơn cho việc đào tạo. Đối với các vận động viên thể dục dụng cụ ở Campuchia, họ tập luyện 7 ngày/tuần, bắt đầu lúc 5 giờ sáng và kết thúc vào khoảng 9 giờ tối…”, ông Phana nói.

Đối với việc đào tạo vận động viên thể dục dụng cụ ở Trung Quốc, ông Phana chia sẻ, khả năng kỹ thuật của họ đã được cải thiện đáng kể: “Ở SEA Games năm ngoái, chúng tôi không giành được huy chương nào. Tuy nhiên, chúng tôi rất vui khi thấy các vận động viên của mình thi đấu tốt, và năm nay, tất nhiên, chúng tôi đặt mục tiêu giành ít nhất một huy chương vàng”.

Ông cũng cho biết, có 2 nội dung chính mà các vận động viên tranh tài là Thể dục nhịp điệu và Thể dục nghệ thuật với 13 hạng mục khác nhau. Đối với Thể dục nghệ thuật, có 7 quốc gia bày tỏ ý định tranh tài gồm: Campuchia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia và Singapore. Thể dục nhịp điệu chỉ có 4 nước tham dự là: Campuchia, Việt Nam, Philippines và Thái Lan. “Ở môn Thể dục nghệ thuật, chúng tôi chỉ có đội nam. Ở môn Thể dục nhịp điệu, chúng tôi có cả đội nam và đội nữ. Chúng tôi rất hy vọng sẽ giành được huy chương ở môn thể dục nhịp điệu”, ông Phana tiết lộ.

Phương Quyên