Thanh Tự và Thanh Lực dừng chân ở tứ kết giải Billiards Wolrd Cup Porto 2024

Không thể khuất phục được 2 “lão tiền bối” từng có thời gian đứng số 1 thế giới - Dick Jaspers và Caudron - 2 cơ thủ tiềm năng của Việt Nam dừng chân ở tứ kết giải Billiards Wolrd Cup Porto 2024 đang diễn ra tại Bồ Đào Nha.

Sau khi chơi khá thành công ở vòng đấu bảng với 4 cơ thủ lọt vào vòng knock-out - con số cao nhất trong các nước tham dự - chúng ta phải "rơi rụng" 2 cơ thủ trong cuộc chiến Billiards Việt - Hàn vào tối qua.

Được xem là trận đấu tâm điểm, cơ thủ số 1 thế giới - Trần Quyết Chiến - đã phải “đứng hình” trước sự nhập cuộc quá thăng hoa của “thần đồng” Billiards Hàn Quốc - Cho Myung Woo. Trong 3 lượt cơ đầu tiên, cơ thủ 26 tuổi của xứ sở Kim chi tung ngay 3 series 8, 2 rồi 14. Nhờ thế, Cho Myung Woo nhanh chóng vượt lên dẫn khá xa 24/2 để rồi giành chiến thắng chung cuộc 50-29 trước Trần Quyết Chiến.

Ở trận đấu Việt - Hàn bên cạnh, Chiêm Hồng Thái cũng thất thủ trước Heo Jung Han. Luôn dẫn điểm từ đầu đến cuối, trong đó có 2 series 8 điểm và 2 series 7 điểm, Heo Jung Han kiểm soát hoàn toàn thế trận và thắng dễ với tỷ số 50-26.

ganhluc-1720830299.jpeg
Trần Thanh Lực vào tứ kết để vào tốp 20 thế giới

Trong khi đó, 2 cơ thủ Trần Thanh Lực và Nguyễn Trần Thanh Tự đã có 2 trận đấu khá ấn tượng trước 2 cơ thủ kỳ cựu thế giới Blomdahl (Thụy Điển) và Zanetti (Italia).

Ở trận đấu của Trần Thanh Lực, sau khi bị Blomdahl dẫn 25/22, Trần Thanh Lực đã thành công với lối đánh chắc chắn của mình. Anh đã khiến Blomdahl có đến 9 lượt cơ liên tiếp không ghi điểm. Nhờ đó, Trần Thanh Lực vượt lên dẫn lại 42/25 rồi thắng luôn 50-36.

Cũng tương tự như vậy, Nguyễn Trần Thanh Lực bị Zanetti dẫn khá xa 16/30, nhưng cơ thủ Việt Nam xuất sắc lội ngược dòng đánh bại cơ thủ Italia với tỷ số 50-37.

thanhtu-1720830257.jpeg
Nguyễn Trần Thanh Tự chơi rất nỗ lực ở giải Porto

Lọt vào tứ kết gặp “người ngoài hành tinh” của Billiards thế giới - Caudron (Bỉ) - diễn ra vào rạng sáng hôm nay, Nguyễn Trần Thanh Tự đã khởi đầu khá tốt khi vượt lên dẫn 29/6. Thế nhưng ở phần còn lại, cơ thủ từng có thời gian đứng số 1 thế giới UMB lẫn PBA đã vùng lên đánh bại Nguyễn Trần Thanh Tự với tỷ số sít sao 50-47.

Ở trận tứ kết khác, cơ thủ đang đứng hạng 2 thế giới - Dick Jaspers (Hà Lan) - đã tạo thế trận tốt ngay từ đầu trước Trần Thanh Lực. Ông dẫn 24/9 rồi duy trì thế trận để thắng luôn với tỷ số 50-36.

caudron-1720830299.jpeg
"Thiên tài" Caudron đang chơi quá ấn tượng khi trở lại UMB

Mặc dù dừng chân ở tứ kết, nhưng đây vẫn được xem là thành tích tốt cho Trần Thanh Lực và Nguyễn Trần Thanh Tự. Với 26 điểm thưởng cho thành tích này, cả 2 sẽ cải thiện được thứ hạng của mình trong Bảng xếp hạng thế giới.

Trong khi đó, cơ thủ số 1 thế giới - Trần Quyết Chiến - đang bị cơ thủ số 2 thế giới - Dick Jaspers - uy hiếp ngôi vị của mình. Bởi cơ thủ người Hà Lan đã lọt vào bán kết và nếu thi đấu thành công, ông sẽ đòi lại vị trí số 1 thế giới của cơ thủ Việt Nam.

Trang Trang