Thanh Thúy không tái ký hợp đồng với câu lạc bộ PFU BlueCats

Sau khi kết thúc hợp đồng vào cuối mùa giải này, Thanh Thúy sẽ không tái ký hợp đồng với câu lạc bộ bóng chuyền PFU BlueCats, qua đó, chia tay "Mèo xanh" sau 3 mùa giải gắn bó.

Cá nhân để lại dấu ấn lớn nhất tại Cúp Chiến thắng chắc chắn là đội trưởng đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với 2 danh hiệu "Vận động viên được yêu thích nhất" do người hâm mộ bình chọn, và "Vận động viên nữ xuất sắc nhất năm 2023".

thanh-thuy-1-1705557108.jpeg
Những năm thi đấu liên tục tại nước ngoài khiến Thanh Thúy có rất ít thời gian cho gia đình

Cùng với những thành công vượt bậc của bóng chuyền nữ trong năm qua, mọi diễn biến của Thanh Thúy đều nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ thể thao nước nhà. Mùa giải 2023-2024 là năm cuối trong bản hợp đồng Thanh Thúy ký với PFU BlueCats và chắc hẳn tất cả đều chờ đợi quyết định tiếp theo của 4T.

"Trong suốt những năm qua chúng tôi (VTV Bình Điền Long An) đã tạo mọi điều kiện có thể, hy sinh thành tích để giúp Thúy có cơ hội ra nước ngoài trau dồi kinh nghiệm.

Sau 6 năm thi đấu tại nước ngoài, Thanh Thúy sẽ trở về nước thi đấu cho VTV Bình Điền Long An trong năm nay. Đây là quyết định đã được câu lạc cũng như Thúy và gia đình bàn bạc thống nhất.

Trong năm 2024 này Thúy sẽ trở lại Việt Nam thi đấu với lý do thứ nhất là để em có thời gian bên gia đình sau nhiều năm thi đấu liên tục ở trong và ngoài nước. Thứ hai, Thúy sẽ dành thời gian ở Việt Nam để hoàn tất việc học", ông Thái Bửu Lâm - Giám đốc VTV Bình Điền Long An - tiết lộ.

Kể từ năm 2015, Long An đã tạo điều kiện tối đa để Thanh Thúy ra nước ngoài thi đấu, khoác áo 4 câu lạc bộ là: Bangkok Glass, Attack Line, Denso Airybess và PFU BlueCats. Trong đó, câu lạc bộ gần nhất - PFU BlueCats - cũng chính là đội bóng 4T gắn bó lâu nhất - với 3 mùa giải thi đấu.

Thanh Thúy là một trong những vận động viên Đông Nam Á để lại dấu ấn đậm nét nhất tại đấu trường Nhật Bản, bất chấp việc phải thi đấu vị trí trái sở trường vận động viên sinh năm 1997 vẫn là một trong số ít cái tên thi đấu xuất sắc và ổn định nhất bên phía PFU BlueCats.

Dù vậy, việc liên tục phải thi đấu phụ công cùng với những bất ổn của "Mèo xanh" khiến rất nhiều người hâm mộ Bóng chuyền Việt Nam mong muốn Thanh Thúy tìm bến đỗ mới để phát triển sự nghiệp. Sau khi kết thúc mùa giải V.League Nhật Bản 2023-2024, Thanh Thúy sẽ trở lại Việt Nam và cống hiến nhiều hơn cho VTV Bình Điền Long An trong năm 2024.

webthethao.vn