Thanh Thúy được mời tham dự Diễn đàn "Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024" tại Pháp

Chủ công của Bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy - vinh dự nhận được lời mời tham dự Diễn đàn "Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024" (Vietnam Global Leaders Forum - VGLF 2024). Sự kiện này sẽ diễn ra trong 2 ngày (30 và 31/3) tại thủ đô Paris - Pháp, theo sáng kiến của Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global).

thanh-thuy-1-1710345797.jpg
Thanh Thúy vinh dự nhận được lời mời tham dự Diễn đàn "Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024"

Năm nay, sự kiện dự kiến chào đón 100 khách mời, là những người Việt và gốc Việt trên toàn thế giới có sức ảnh hưởng trên nhiều lĩnh vực như: kinh tế, xã hội, chính trị, thể thao, văn hóa,...

Bên cạnh đó, nhiều khách mời diễn giả, chính khách quốc tế nổi tiếng hàng đầu thế giới, các tổ chức trong nước và quốc tế, các trường đại học và các tổ chức nghiên cứu cũng sẽ góp mặt với mục tiêu quyết tâm hành động vì một Việt Nam thịnh vượng, vững bước trong sự biến động của thế giới.

Việc Thanh Thúy được mời tham gia một sự kiện quy mô quốc tế là niềm tự hào cũng như ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của cô trong những năm thi đấu vừa qua đồng thời trở thành nguồn động lực lớn, thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của môn Bóng chuyền nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung.

Tuy nhiên, nhiều khả năng, Thanh Thúy sẽ không tham dự sự kiện này do vướng lịch trình thi đấu cùng câu lạc bộ PFU Bluecats tại giải Bóng chuyền VCup 2024 tại Nhật Bản.

Năm 2023 là năm thành công trong sự nghiệp của Thanh Thúy. Cô cùng tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự 8 giải đấu gồm: Cúp các Câu lạc bộ vô địch Châu Á (vô địch), SEA Games 32 (huy chương bạc), AVC Challenge Cup (vô địch), FIVB Challenger Cup, VTV Cup (vô địch), SEA V.League (á quân), giải vô địch Châu Á (hạng tư) và ASIAD 2023 (hạng tư). Ngoài thành tích tập thể, Thanh Thúy còn giành được nhiều giải thưởng cá nhân giá trị.

thanh-thuy-2-1710345796.jpg
Năm 2023 là năm thành công trong sự nghiệp của Thanh Thúy

Đến thời điểm này, câu lạc bộ PFU Blue Cats đã kết thúc vòng loại giải Bóng chuyền nhà nghề Nhật Bản mùa giải 2023-2024 với vị trí thứ 10 chung cuộc. Do không vào được tốp 6 nên PFU Blue Cats không được quyền vào Tứ kết.

Tuy nhiên, mùa giải của Thanh Thúy ở Nhật Bản vẫn còn tiếp tục. Cụ thể, Thanh Thúy và đồng đội sẽ tiếp tục thi đấu ở giải Bóng chuyền VCup 2024 diễn ra từ 9/3 đến 8/4.

Tại giải Bóng chuyền VCup 2024 có 12 đội được chia làm 2 bảng, mỗi bảng 6 đội. PFU Blue Cats của Thanh Thúy nằm ở bảng A cùng với NEC Red Rockets (xếp thứ hai ở vòng loại), Saitama Ageo Medics (4), Denso Airribes (5), Hitachi Astemo Rivale (7), Kurobe Aqua Fieries (11).

Hai đội dẫn đầu mỗi bảng giành quyền vào Bán kết. Trong số các đối thủ của Thanh Thúy và đồng đội ở bảng A, chỉ có Kurobe Aqua Fieries (11) - xếp dưới họ sau khi kết thúc vòng loại giải bóng chuyền nhà nghề Nhật Bản mùa 2023-2024. 4 đội còn lại đều xếp trên và có thực lực được đánh giá cao hơn PFU Blue Cats.

Ngoài giải Bóng chuyền VCup 2024, Thanh Thúy còn cùng PFU Blue Cats tham dự Cúp Đại bàng đen vào tháng 5/2024 trước khi trở về Việt Nam tham dự Cúp VTV Bình Điền 2024.