Thành lập Liên đoàn Võ Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 15/9/2022, Đại hội thành lập Liên đoàn Võ Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh (HMMAF) được tổ chức theo Quyết định số 2561/QĐ-UBND. Đặc biệt, Đại hội đón nhận sự có mặt của những vị khách đặc biệt, ông Chatri Sityodtong - Chủ tịch của ONE - giải đấu tỷ đô hấp dẫn nhất Châu Á.

vo-1-1663396260.jpg
Ông Lưu Tú Bảo (Giám đốc Trung tâm Saigon Sport Club) được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Võ Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ I (2022 - 2027)

Nối tiếp sự thành lập của Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam năm 2020, HMMAF ra đời đánh dấu bước tiến vượt bậc trong phát triển phong trào võ thuật nói chung và võ tổng hợp nói riêng trên toàn thành phố Hồ Chí Minh. Sự ra đời của Liên đoàn Võ Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh là bước chuyển mình quan trọng trong công tác xây dựng, định hướng, hỗ trợ phong trào võ thuật vốn đã có nền tảng sẵn ở Thành phố.

Vào tháng 4/2022, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh đã công nhận Ban Vận động thành lập HMMAF. Đến tháng 7, Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh có quyết định chính thức thành lập HMMAF. Trên cơ sở đó, Ban Vận động đã tổ chức Đại hội đại biểu thành lập HMMAF nhiệm kỳ I. HMMAF là tổ chức xã hội, nghề nghiệp hoạt động theo điều lệ được UBND thành phố phê duyệt, nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập môn võ tổng hợp, tổ chức các hoạt động thi đấu, đào tạo phù hợp với tiêu chí đề ra.

Tại Đại hội thành lập Liên đoàn, với sự nhất trí tuyệt đối của các thành viên, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành với 15 Ủy viên. Ông Lưu Tú Bảo, Giám đốc Trung tâm Saigon Sport Club, được bầu làm Chủ tịch HMMAF nhiệm kỳ I (2022 - 2027).

vo-0-1663396260.jpg
Với sự nhất trí tuyệt đối của các thành viên, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành với 15 Ủy viên

Ông Lưu Tú Bảo chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm mà Đại hội và các hội viên đã tin tưởng giao phó. Tôi xin hứa sẽ cùng với các đại biểu trong Ban Chấp hành Liên đoàn luôn đoàn kết, nhất trí, tận tâm, huy động tối đa nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để phát triển phong trào và phát triển Liên đoàn. Với tâm niệm - võ thuật như một phần cuộc sống".

Liên đoàn Võ Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh được thành lập là tin vui với người hâm mộ yêu thích môn thể thao này. Đây là cơ sở để thúc đẩy phong trào phát triển mạnh mẽ, cũnng như đáp ứng nhu cầu tập luyện, giải trí của các tầng lớp nhân dân trong xã hội, nâng cao vị thế thành tích của nền võ thuật thành phố nói chung và môn võ tổng hợp thành phố nói riêng trên các đấu trường trong nước và quốc tế.

Trong phương hướng hoạt động, HMMAF nhiệm kỳ I sẽ xây dựng kế hoạch hỗ trợ phong trào võ tổng hợp ở các quận huyện, thành phố Thủ Đức, các cơ sở thể thao hoạt động võ tổng hợp trên địa bàn; xây dựng thống nhất chương trình huấn luyện, đào tạo cho lực lượng trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên, chuyên gia cho các cấp và đội tuyển. Cùng với đó, hoàn thiện hệ thống thi đấu ổn định từ cơ sở, đẩy mạnh xã hội hóa, xây dựng giải thể thao chuyên nghiệp, uy tín cho môn võ tổng hợp.

P.V