Thành lập đoàn Thể thao Việt Nam dự ASIAD 19 với 504 thành viên

Ngày 31/8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã ký Quyết định số 2494/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao châu Á (ASIAN Games) lần thứ 19, tổ chức tại Hàng Châu - Trung Quốc từ ngày 16/9 đến 9/10.

doan-ttvn-1693491120.jpg
Đoàn Thể thao Việt Nam dự Đại hội lần này có 504 thành viên do Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt làm Trưởng đoàn

Đoàn Thể thao Việt Nam dự Đại hội lần này có 504 thành viên, trong đó có 22 lãnh đội, 11 chuyên gia và 90 huấn luyện viên và 337 vận động viên do Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt làm Trưởng đoàn.

Ông Đặng Hà Việt cho biết, số lượng cán bộ đoàn tham dự Đại hội đã được tính toán kỹ lưỡng dựa trên quy định của Ban Tổ chức Đại hội và theo vị trí công việc của từng người.

Ngoài Trưởng đoàn Đặng Hà Việt, đoàn Thể thao Việt Nam còn có 2 Phó Trưởng đoàn là Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 1 Hoàng Quốc Vinh và Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 2 Ngô Ích Quân. Đoàn có 12 bác sĩ, điều dưỡng làm nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ, hồi phục, chữa trị chấn thương cho các vận động viên.

Ngoài các thành viên đi theo kinh phí nhà nước, cũng có nhiều thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam đi theo kinh phí xã hội hoá như Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam chi toàn bộ chi phí cho các thành viên đội tuyển Thể thao điện tử và đội tuyển Dance - Sport Breaking. 

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự 31 môn thể thao được phân 3 nhóm. Nhóm thứ nhất có các môn: cờ Tướng, Cầu mây, Bắn súng, Karate, Xe đạp, Cử tạ, Bắn cung. Nhóm 2 có các môn: Bơi, Điền kinh, Đua thuyền Rowing, Đua thuyền Canoeing, Bóng bàn, cờ Vua, Quần vợt, Thể dục dụng cụ, Roller, Quyền Anh (Boxing), Taekwondo, Vật, Wushu, Judo, Kurash, Ju-jitsu, Đấu kiếm. Nhóm ba là những môn: Bóng chuyền, Bóng đá, Golf, Cầu lông, Bóng mềm (Soft Tennis), Thể thao điện tử - Esports, Nhảy Breaking.

Trong danh sách đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAN Games 19, danh sách đội tuyển Bóng đá nam U23 và đội tuyển Bóng đá nữ chưa được quyết định. Các thành viên đội tuyển Bóng đá nam và nữ sẽ do Ban huấn luyện đội tuyển lựa chọn cuối cùng trước khi lên đường thi đấu Đại hội. Mục tiêu mà đoàn Thể thao Việt Nam đặt ra là giành 5 huy chương vàng.

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt sẽ dẫn đầu “đại quân” của đoàn Thể thao Việt Nam lên đường vào ngày 20/9.  

Trước khi Đại hội được diễn ra, đại diện của các đoàn Thể thao của các quốc gia sẽ dự Hội nghị khẳng định của Ban Tổ chức.

P.V