Thanh Hóa dẫn đầu tại giải vô địch Pencak Silat Quốc gia 2024

Sau 7 ngày tranh tài, giải vô địch Pencak Silat Quốc gia năm 2024 đã chính thức khép lại tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Giành 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 2 huy chương đồng, đoàn Thanh Hóa dẫn đầu trên Bảng tổng sắp huy chương.

siilat-2-1729396630.jpg
Ban Tổ chức trao thưởng cho các đơn vị giành thành tích cao tại giải

Giải vô địch Pencak Silat Quốc gia năm 2024 diễn ra từ ngày 13 đến 19/10 tại Bà Rịa - Vũng Tàu, thu hút sự tham gia của trên 300 vận động viên đến từ 28 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các vận động viên tranh tài 31 nội dung đối kháng cá nhân nam, nữ và quyền ở 2 nội dung: Tanding (thi đấu cá nhân loại trực tiếp các hạng cân dưới 45kg đến trên 110kg); Senni (thi đấu quyền ở các bài quyền như Tunggal, Ganda, Regu, Solo). 

Giải đấu được Cục Thể dục thể thao phối hợp các địa phương tổ chức hằng năm, tạo cơ hội cho vận động viên giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ thuật thi đấu; thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu môn Pencak Silat trong cả nước. Kết quả thi đấu của các vận động viên tại giải là cơ sở để giới chuyên môn tuyển chọn những gương mặt tài năng, bổ sung cho đội tuyển quốc gia tham gia giải đấu trong khu vực và quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Hùng - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pencak Silat Quốc gia - cho biết: Đây là giải đấu cuối cùng của môn Pencak Silat trong năm 2024. Thông qua giải, nhằm đánh giá lực lượng huấn luyện viên, vận động viên, đặc biệt là các vận động viên đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho giải vô địch Pencak Silat thế giới diễn ra tại Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất đồng thời chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 2025 tổ chức tại Thái Lan.

silat-1-1729396631.jpg

Tại giải đấu này, các vận động viên tuyển trẻ cũng như vận động viên các tỉnh, thành, ngành thi đấu rất tốt, nỗ lực thi đấu hết mình, thể hiện chiến thuật tốt. Năm nay, chất lượng chuyên môn của giải đấu rất cao, đánh giá đúng trình độ từng vận động viên, ở từng hạng cân để Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia có cái nhìn tổng thể về lực lượng của bộ môn Pencak Silat.

Với 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 2 huy chương đồng, đoàn Thanh Hóa dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương; xếp thứ nhì là đoàn An Giang với 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 3 huy chương đồng; đồng hạng ba là Hưng Yên và Quảng Ninh cùng giành 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. 

Tại giải, Ban Tổ chức ghi nhận 18 đơn vị đã giành được huy chương vàng tại giải năm nay. Đáng chú ý, Pencak Silat Hà Nội không giành được huy chương vàng nào mà chỉ đạt 4 huy chương đồng, qua đó đứng hạng 22. Các đội Hải Dương, Hòa Bình không giành được huy chương tại giải.

Đức Hải