Thanh Hóa có lý do bắt bẻ trọng tài

Sau trận thua 1-2 trước chủ nhà Bình Định trên sân Quy Nhơn, trợ lý được trao nhiệm vụ huấn luyện viên tạm quyền, Svetislav Tanasijevic của đội Thanh Hóa đã có phản ứng gay gắt với các trọng tài khi đội bóng của ông dù có tới 2 lần làm tung lưới chủ nhà nhưng bàn thắng đều không được công nhận.

tien-dao-thanh-hoa-bat-cao-hon-tat-ca-de-danh-dau-ghi-ban-nhung-bi-trong-tai-tu-choi-1661060054.jpg
Tiền đạo Thanh Hóa bật cao hơn tất cả để đánh đầu ghi bàn nhưng bị trọng tài từ chối

"Tôi thực sự không hiểu chuyện gì xảy ra với các trọng tài. Tình huống đầu tiên, Gustavo bật cao hơn hẳn các hậu vệ để thực hiện cú đánh đầu, cậu ấy hoàn toàn không phạm lỗi nhưng trọng tài vẫn quyết định thổi phạt, không công nhận bàn thắng. Các cầu thủ đã thi đấu rất nỗ lực và pha đệm bóng cận thành của Văn Thắng trong hiệp 2 thì cũng hoàn toàn không việt vị, nhưng một lần nữa trợ lý trọng tài lại phát cờ theo quán tính. Tôi không muốn nói nhiều về công việc của các trọng tài, nhưng các quyết định của họ ở trận đấu này, đặc biệt trong các tình huống từ chối bàn thắng rõ ràng có vấn đề…”

Đúng là trợ lý Svetislav Tanasijevic của Thanh Hóa có lý do để bất mãn với các quyết định của trọng tài. Thanh Hóa đã có một trận đấu cực hay dù phải làm khách tại Quy Nhơn. Dù bị dẫn trước ngay từ đầu hiệp 2, nhưng Minh Tùng đã ghi được bàn gỡ ở phút 62. Lẽ ra, Thanh Hóa đã có thêm bàn thắng ở phút 70 khi Văn Thắng kịp tiếp ứng sau pha đánh đầu của đồng đội, sút tung lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Pha quay chậm trên truyền hình sau đó cho thấy rõ, trung vệ Đình Trọng vẫn còn đứng dưới Văn Thắng và các cầu thủ Thanh Hóa nhưng trợ lý trọng tài lại phất cờ. Trước đó, ở phút bù hiệp 1, Gustavo cũng có cú đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới Bình Định, nhưng trọng tài Nguyễn Đình Thái không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo Thanh Hóa đã có động tác thừa, xô ngã hậu vệ Bình Định.

duc-chinh-va-dong-doi-tiep-tuc-co-co-tran-thang-thu-2-day-may-man-1661060132.jpg
Đức Chinh và đồng đội tiếp tục có có trận thắng thứ 2 đầy may mắn

Bình Định có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp theo những kịch bản rất khó tin khi lội ngược trước Thành Phố Hồ Chí Minh chỉ trong 2 phút cuối trên sân Thống Nhất và khi trở lại sân nhà Quy Nhơn lại tiếp tục được hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài. Đúng sai thế nào có lẽ phải chờ Ban trọng tài mổ băng, xem xét các tình huống cụ thể và cả báo cáo của các trọng tài, giám sát.

Thanh Hóa mùa này từng chịu những bất lợi từ các quyết định của trọng tài khiến huấn luyện viên lão làng Petrovic nhiều lần phản ứng và bị cấm chỉ đạo, phải ngồi trên khán đài sân Quy Nhơn. Chủ tịch câu lạc bộ Thanh Hóa, ông Cao Tiến Đoan bức xúc: “Nếu các trọng tài cứ cầm cân, nảy mực vô tội vạ như thế này thì chất lượng sẽ đi xuống, khán giả sẽ quay lưng, giá trị V.League sẽ càng giảm sút…” Lãnh đạo câu lạc bộ Thanh Hóa cũng đã từng có ý kiến bằng văn bản với Ban Tổ chức giải với mong muốn chấn chỉnh công tác trọng tài, nhưng vẫn phải chịu thêm những bất lợi, gây ảnh hưởng tiêu cực tới đội bóng.

Đan Phượng