Thắng Zheng Qinwen Sabalenka vào bán kết US Open

Aryna Sabalenka đã tiến vào vòng bán kết giải Quần vợt US Open sau khi giành chiến thắng 6-1, 6-4 trước “hiện tượng” tới từ Trung Quốc - Zheng Qinwen.

saba-1694068337.jpg

Hai tay vợt đã phải đi qua trận tứ kết trong cái nóng lên tới 34 độ C khiến Ban Tổ chức buộc phải đóng một phần mái che của sân vận động Arthur Ashe. Điều này giúp làm sân trở nên mát hơn, nhưng bóng tối lại khiến các tay vợt khó nhìn thấy trái bóng tennis khi chúng bay trong không khí. Sabalenka, 25 tuổi đến từ Belarus, cho biết, cơ sở đào tạo của cô ở Mỹ đã chuẩn bị tốt cho cô trước cái nóng và độ ẩm tăng trên 50%: "Ý tôi là, trời rất nóng, nhưng vì tôi đã chuẩn bị ở Florida và điều đó thực sự giúp tôi hôm nay khỏe mạnh và không phải quá mệt mỏi vì nắng nóng".

Sabalenka đã cải thiện thành tích lên con số 7-0 ở các trận tứ kết lớn khi tìm kiếm chiếc cúp Slam thứ hai sau giải Australia mở rộng hồi tháng Giêng. Sabalenka đã lọt vào 5 trận bán kết Grand Slam vừa qua và trở thành tay vợt nữ đầu tiên lọt vào cả 4 trận bán kết lớn trong một mùa giải, kể từ Serena Williams năm 2016.

Ở bán kết, Sabalenka sẽ gặp tay vợt từng vào chung kết US Open 2017 Madison Keys.

Hoàng Hà