Thắng thuyết phục EDG, WBG giành ngôi vô địch địch LPL

Kết thúc mùa giải thành công nhất từ trước đến giờ, EDward Gaming (EDG) vẫn giữ nguyên đội hình đã giành chức vô địch LPL Mùa Hè và Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2021. Bộ khung quen thuộc vẫn tiếp tục gắn bó cùng với ban huấn luyện. Dù EDward Gaming không còn giữ được phong độ như thời điểm vô địch CKTG 2021, nhưng đương kim vô địch LPL vẫn là một đối thủ đáng gờm với Weibo Gaming (WBG).

Đội hình WBG gồm: Decade - Huanfeng - Angel - TheShy - ON - SofM - SwordArt

Dù đã cố gắng gỡ hoà ở ván 3, song đương kim vô địch EDward Gaming vẫn không thể lật ngược thế cờ trước Weibo Gaming, qua đó nhận lấy thất bại 1-3 và chính thức trở thành cựu vương LPL.

Game 1

Những bước di chuyển sớm của JieJie đã giúp EDG gây được sức ép trong giai đoạn đầu và có được những con rồng đầu, tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì mà người đi rừng của EDG làm được, bởi phần còn lại của ván đấu, JieJie tỏ ra hoàn toàn mờ nhạt trước SofM. Dù không nhận được sự hỗ trợ của Angel, SofM vẫn giúp WBG lấy lại lợi thế ở các khu vực khác nhau, đặc biệt là ở nửa trên bản đồ, nơi người bạn thân Flandre liên tục bị camp bởi SofM và TheShy.

EDG tỏ ra quá bị động trước một đội hình giao tranh quá cơ động bên phía WBG, đặc biệt là với khả năng tạo đột biến của TheShy và SofM với 2 con bài tủ Kennen và Lee Sin. Phút 35, EDG tiến vào hang Rồng Ngàn Tuổi nhưng TheShy đã bắt được Ahri, đồng thời loại bỏ công cụ mở giao tranh hiệu quả nhất bên phía EDG. Ngay sau đó, WBG thoải mái ăn Baron và Rồng Ngàn Tuổi, đặt dấu chấm hết cho EDG trong ván đấu đầu tiên.

Game 2

Ván đấu thứ 2 chứng kiến khá nhiều pha xử lý lỗi đến từ cả 2 đội, tuy nhiên càng về giai đoạn cuối trận, EDG càng gặp nhiều khó khăn khi Viper không thể tối ưu sát thương, trong khi WBG lại sở hữu khả năng cấu rỉa mạnh mẽ đến từ Jayce của TheShy và Xayah của huanfeng. Cộng thêm những tình huống chết lẻ đáng tiếc đến từ Meiko, EDG đã để thua một cách đáng tiếc trong ván đẩu bản lề.

Game 3

EDG lựa chọn tới 4/5 vị tướng mà WBG đã sử dụng ở 2 ván đấu trước, nhưng họ vẫn tiếp tục trung thành với lối đánh xoay quanh nửa dưới bản đồ, cố gắng dồn tài nguyên cho Scout và Viper. Trong khi đó, SofM và TheShy vẫn thi đấu hết sức bùng nổ để cân bằng lại lợi thế cho WBG.

Nửa cuối ván đấu chứng kiến sự tỏa sáng của 2 tuyển thủ người Hàn Quốc. TheShy luôn là mối đe dọa vô cùng đáng sợ với các thành viên EDG nhờ áp lực từ con bài Tryndamere, tuy nhiên Scout mới là MVP của ván đấu khi liên tiếp có những tình huống xử lý xuất sắc, giúp EDG chiến thắng trong những tình huống giao tranh thiều người. Trước một Scout thi đấu chói sáng, WBG mất đi toàn bộ lợi thế và nhận thất bại sau 40 phút thi đấu.

Game 4

WBG đã gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu trước sự khó chịu đến từ 2 vị tướng Hecarim và Sylas trong tay bộ đôi rừng mid bên phía EDG. Phải đến phút 22, bước ngoặt mới đến sau một tình huống sử dụng Thùng Rượu Nổ của TheShy, giúp WBG bắt lẻ được Flandre. Với lợi thế hơn người, WBG có được Baron và bắt đầu lật ngược tình thế.

Nửa cuối trận đấu, Angel và TheShy trở thành đầu tàu của WBG với những tình huống mở giao tranh cực kỳ chuẩn xác. Với sự xuất sắc bất ngờ đến từ Angel, WBG hoàn toàn hủy diệt EDG trong giai đoạn cuối trận để hoàn tất chiến thắng 3-1 trước nhà đương kim vô địch CKTG.

Với chiến thắng 3-1, WBG chính thức biến EDG trở thành cựu vương tại LPL. Ở vòng đấu tiếp theo, SofM và các đồng đội sẽ đối đầu với JD Gaming ở vòng Playoffs thứ 3 LPL Mùa Xuân 2022.

P.V