Thắng dễ, Swiatek, Gauff vào tứ kết Roland Garros

Tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek - đã tiến vào tứ kết nội dung đơn nữ giải Quần vợt Pháp mở rộng đang diễn ra tại Paris với chiến thắng áp đảo 6-0, 6-0 trước Anastasia Potapova của Nga chỉ sau 40 phút thi đấu vào đêm 2/6. Hạt giống số 3 - Coco Gauff - cũng có kết quả nhẹ nhàng tương tự…

skysports-swiatek-gauff-tennis-5792329-1717405870.jpg
Iga Swiatek (trái) và Coco Gauff (phải) dễ dàng vào tứ kết giải Quần vợt Pháp mở rộng 2024

Đây là lần đầu tiên, Anastasia Potapova chơi ở tuần thứ hai của một giải Grand Slam trong sự nghiệp, nhưng đối thủ của cô - Iga Swiatek - đã hoàn toàn kiểm soát thế trận và không cho tay vợt người Nga có bất kỳ cơ hội nào để vùng lên. Tay vợt người Ba Lan giành chiến thắng mà không phải đối mặt với bất kỳ break point nào và chỉ để mất 10 điểm. Trận đấu kết thúc khi Potapova đánh bóng thuận tay vào lưới ở match point đầu tiên.

Swiatek trở thành tay vợt nữ đầu tiên kể từ Ana Ivanovic vào năm 2008 và là tay vợt thứ sáu giành chiến thắng một trận đấu ở vòng 4 trở lên tại giải Pháp mở rộng mà không thua một game nào. Steffi Graf đã đạt được thành tích này trong trận chung kết năm 1988 trước Natasha Zvereva.

Khán giả trên sân Philippe Chatrier đã cố gắng hết sức để cổ vũ Potapova. Thỉnh thoảng, Potapova có áp sát vào cú giao bóng của Swiatek để giành được một vài điểm winner, nhưng những cú đánh gần như hoàn hảo của tay vợt người Ba Lan khiến đối thủ người Nga không thể chống đỡ và hạt giống số 1 kết thúc séc đầu tiên chỉ trong 19 phút. Vấn đề duy nhất gây ra chút khó khăn cho Swiatek là những cơn gió xoáy khi giao bóng, do mái nhà được mở ra sau nhiều ngày trời mưa. 

Ở tứ kết, Swiatek sẽ so tài cùng hạt giống số 5 Marketa Vondrousova - người thắng dễ 6-4, 6-2 trước tay vợt người Serbia tới từ vòng loại - Olga Danilovic. 

Trong khi đó, tay vợt người Mỹ Coco Gauff cũng không gặp nhiều khó khăn trong trận đấu vòng 4. Cô đánh bại tay vợt không được xếp hạng người Ý - Elisabetta Cocciaretto - với tỷ số 6-1, 6-2. Gauff sẽ gặp hạt giống số 8 Ons Jabeur - người vượt qua Clara Tauson ở vòng 4 với tỷ số 6-4, 6-4.

Hoàng Hà (ESPN)