Thắng Alcaraz, Sinner vô địch Croatia mở rộng

Hạt giống thứ hai Jannik Sinner đã thi đấu thăng hoa trong trận chung kết giải Quần vợt Croatia mở rộng để đánh bại hạt giống số 1 Carlos Alcaraz 6-7 (5), 6-1, 6-1 và giành giải ATP thứ sáu trong sự nghiệp. 

sinner-1659346408.jpg
Tay vợt Jannik Sinner

Tay vợt xếp thứ 10 ATP đã có trận chung kết đầu tiên trong năm nay - và là thứ 8 trong sự nghiệp - trước Carlos Alcaraz, hạng 5, để bảo vệ thành công danh hiệu ATP đầu tiên của mình. Tay vợt 19 tuổi Alcaraz chiếm ưu thế trong ván đấu đầu tiên, song Sinner đã rất nỗ lực để kéo trận đấu bước vào loạt tie-break và giành thắng lợi trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Sinner nói: “Tôi thực sự rất hạnh phúc. Tôi đã trải qua 1 năm khó khăn, nhiều khoảnh khắc đáng tiếc, nhưng chúng tôi đã nỗ lực để chơi tốt hơn sau mỗi trận…". Sinner đã cứu được tất cả 9 breakpoint để giành được chiếc cúp đầu tiên trên sân đất nện - sân đấu vốn được coi là sở trường của Alcaraz, đồng thời cải thiện thành tích trước đối thủ người Tây Ban Nha này lên 2-1. Đó là trận thua thứ hai liên tiếp trong một trận chung kết của Alcaraz sau khi anh bị Lorenzo Musetti “hạ” ở Hamburg vào chủ nhật tuần trước.

Alcaraz đã chơi trận chung kết thứ sáu của anh trong năm nay và giành được 4 ngôi vô địch ở Madrid Open, Barcelona Open, Rio de Janeiro và Miami Open.

Phương Hạnh