Thái Lan đặt mục tiêu thâu tóm huy chương vàng cả nam lẫn nữ

Sau 2 kỳ SEA Games liên tiếp bị mất huy chương vàng Bóng đá nam và nữ vào tay Việt Nam, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) đặt mục tiêu phải giành lại ngôi vị đã mất. 

Ông Somyot Poompanmoung - Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan - khẳng định với báo chí, mục tiêu của đội tuyển nam U22 và đội tuyển nữ Thái Lan là phải giành ngôi vô địch SEA Games 32. “Bóng đá là môn thể thao nhận được sự quan tâm rất lớn của đông đảo người hâm mộ và nhiệm vụ của chúng ta là mang niềm vui đến cho người dân Thái Lan", ông Somyot chia sẻ.

doi-tuyen-u22-thai-lan-duoc-giao-chi-tieu-gianh-huy-chuong-vang-sea-games-32-1682571487.jpg
Đội tuyển U22 Thái Lan được giao chỉ tiêu giành huy chương vàng SEA Games 32

Bóng đá Thái Lan đang giữ kỷ lục với 16 lần vô địch SEA Games ở sân chơi dành cho cầu thủ nam, trong khi đội tuyển nữ cũng đã có 5 lần vô địch, chỉ xếp sau đội nữ Việt Nam đang giữ kỷ lục với 7 lần lên ngôi.

Tại SEA Games 32, đội tuyển U22 Thái Lan nằm cùng bảng với U22 Việt Nam và trận đấu cuối cùng tại bảng B giữa 2 đội vào ngày 11/5 tới được coi là trận chung kết sớm của SEA Games.

Đội tuyển U22 Thái Lan có màn khởi động khá ấn tượng trước thềm SEA Games, trong khi U22 Việt Nam thi đấu không thành công tại Doha Cup 2023. Tuy nhiên, màn so tài giữa 2 đội tại SEA Games mới thực sự là thước đo chuẩn mực khi cả 2 đều đặt mục tiêu vô địch.

Huấn luyện viên Troussier đánh giá U22 Thái Lan là đối thủ mạnh nhất tại SEA Games 32, dù lứa cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại chưa từng nếm mùi thất bại khi đối đầu với các cầu thủ cùng trang lứa của Thái Lan.

Hưng Yên