Huấn luyện viên Ten Hag tham gia chạy cùng cầu thủ Manchester United

Theo tiết lộ từ báo chí xứ sở sương mù, ông thầy Erik ten Hag đã tham gia chịu phạt cùng các học trò sau thất bại trước câu lạc bộ Brentfordk.

Sau trận thua Brentford với tỷ số 0-4 tại vòng 2, vị chiến lược gia người Hà Lan đã bắt các cầu thủ cắt ngày nghỉ vào Chủ nhật để tham gia chạy phạt. Cụ thể, huấn luyện viên Erik ten Hag yêu cầu toàn đội chạy 13,8km - chính là khoảng chênh lệch mà các cầu thủ Manchester United chạy ít hơn đối thủ ở trận thua.

Tuy nhiên, có một điều đặc biệt mới được hé lộ là thay vì đứng "chỉ tay năm ngón", ông Ten Hag đã cùng chạy với các học trò để thể hiện sự "đồng cam cộng khổ". Nhà cầm quân người Hà Lan thậm chí đã bỏ ngày nghỉ của mình hôm 14/8 để tập với toàn đội.

ten-hag-1661300477.png
Huấn luyện viên Erik ten Hag tự mình chạy 14km sau trận thua Brentford

"Ban đầu, các cầu thủ chán nản khi phải nhận hình phạt này. Tuy nhiên, những tiếng rên rỉ chấm dứt khi Ten Hag thông báo ông cũng sẽ tham gia chạy", nhà báo Simon Mullock của Mirror tiết lộ. "Ten Hag cảm thấy bản thân cũng đáng trách. 13,8 km là thử thách khó khăn cho cầu thủ và nó còn khó gấp nhiều lần đối với một người đàn ông hơn 50 tuổi. Các cầu thủ đã rất ấn tượng với hành động của huấn luyện viên", Simon Mullock nói thêm. Đó là cách tốt nhất để một huấn luyện viên thể hiện trách nhiệm của mình và đưa ra thông điệp "Chúng ta ở chung một chiến tuyến" với các cầu thủ.

Trong trận thua Brentford, các cầu thủ Man United di chuyển tổng quãng đường 95,6km. Trong khi đó, con số của chủ nhà là 109,4km. Huấn luyện viên Ten Hag cảm thấy điều này là không thể chấp nhận. Cựu thuyền trưởng Ajax yêu cầu học trò chạy bù vào con số chênh lệch như một hình phạt.

Nhờ tích cực luyện tập cộng với tinh thần lên cao, Manchester United đã thay đổi hoàn toàn ở trận derby nước Anh. Đây là 2 trong số những nguyên nhân giúp "Quỷ đỏ" bất ngờ đánh bại Liverpool với tỉ số 2-1 tại vòng 3 Premier League. Ở trận đấu trên sân Old Trafford rạng sáng 23/8 (giờ Hà Nội), cầu thủ MU đã chạy tổng cộng 113,78km và thực hiện 155 pha bứt tốc còn con số của Liverpool là 110,6km và 114 lần bứt tốc.

Cũng liên quan đến huấn luyện viên Ten Hag, SunSport cho biết, sau trận thua Brentford, nhà cầm quân người Hà Lan đã gặp riêng Maguire và cảnh báo sẽ không đảm bảo vai trò thủ quân cho trung vệ người Anh. Nói là làm, huấn luyện viên Ten Hag đã không cho Maguire thi đấu ở trận thắng Liverpool. Chiếc băng đội trưởng của Maguire ở trận này được giao cho Bruno Fernandes.

Vào ngày 27/8 tới, Manchester United sẽ làm khách của Southampton ở vòng 3 Ngoại hạng Anh. Với những gì đã thể hiện trước Liverpool, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag được kỳ vọng sẽ tiếp tục giành thêm 3 điểm để trở lại quỹ đạo. Mùa trước, "Quỷ đỏ" không thể thắng Southampton khi 2 trận đấu đều khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Bảo Ngọc