Tay vợt người Mỹ gốc Philippines ráo riết chuẩn bị cho SEA Games 32

Ruben Gonzales - vận động viên quần vợt người Mỹ gốc Philippines - sẽ cùng đội tuyển Philippines tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á tại Campuchia từ ngày 5 đến 17/5. Kể từ bây giờ, Gonzales còn 3 giải đấu nữa phải vượt qua trước khi chính thức bước vào tranh tài cùng các tay vợt khác tới Đông Nam Á.

ruben-gonzales-january-2023-cleveland-open-1681050809.jpg
Tay vợt Ruben Gonzalez

Một giải đấu ở Mexico và 2 giải đấu ở Hàn Quốc - tất cả đều là các giải đấu thuộc khuôn khổ của Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp (ATP), sẽ giúp Ruben Gonzalez hoàn thành quá trình chuẩn bị cho SEA Games diễn ra từ ngày 5 đến 17/5.

Nội dung quần vợt sẽ được tổ chức từ ngày 6 đến 16/5 tại Nhà thi đấu Quần vợt bên trong Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Morodok Techno ở Phnom Penh. "Tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất có thể cho SEA Games", Gonzales nói đầy quyết tâm.

Sau khi lọt vào vòng bán kết của giải Quần vợt San Luis Open ở Mexico, anh đang kỳ vọng vào vị trí cao nhất trong sự nghiệp là số 115 thế giới khi Bảng xếp hạng đánh đôi mới nhất được công bố vào hôm nay (ngày 10/4). Từ tháng 2 năm nay, anh hợp tác với Fernando Romboli người Brazil tại giải Quần vợt Bộ Nội vụ Bahrain ở Manama và chỉ chịu thua ở trận chung kết.

Sinh ra ở Chicago, Illinois và lớn lên ở Indiana, Gonzales trở thành thành viên của đội tuyển quốc gia Philippines vào năm 2010 và cũng đã thi đấu tại Davis Cup và Asian Games. Anh là người liên tục giành được huy chương tại SEA Games, trong đó có tấm huy chương vàng đánh đôi với đồng đội Fil-Am Treat Huey tại Việt Nam (2022). Anh cũng đã giành được huy chương bạc đôi với Huey (2019, Manila), Francis Casey Alcantara (2017, Malaysia) và Jeson Patrombon (2015, Singapore).

Hoàng Hà