Tay đua Wout Poels chỉ trích thể thức thi đấu Olympic

"Nhiều quốc gia không có truyền thống mạnh về xe đạp nhưng sẽ có những đại diện tại Olympic, mà những tay đua đó thậm chí không theo nổi 10km", Wout Poels chỉ trích thể thức chọn vận động viên xe đạp đường trường dự Olympic 2024.

Dù đã 36 tuổi, tay đua người Hà Lan - Wout Poels - lại đang có phong độ vô cùng ấn tượng khi giành được chiến thắng chặng ở cả Tour de France và Vuelta a Espana mùa giải năm nay. Wout Poels đang rất tự tin hướng tới thành công tại Olympic vào năm 2024. Tuy nhiên, tay đua người Hà Lan tỏ ra không hài lòng với thể thức chọn vận động viên của nội dung xe đạp đường trường.

wout-1702541226.jpeg
Wout Poels đang có phong độ ấn tượng

Cua-rơ 36 tuổi than thở khi trò chuyện với GCN: “Tôi nghĩ thật thiếu hợp lý với những quy định chọn suất dự Olympic. Và tôi đã thấy có sự cách biệt quá lớn ở Olympic. Thật sự là trong 10 năm qua, tôi cảm giác rằng có nhiều tay đua hơn đã thực sự lấy việc hướng tới Thế vận hội làm mục tiêu. Thế nên việc giờ đây quy định chỉ có 90 tay đua dự Olympic là chưa hợp lý".

Theo Wout Poels, thể thức hiện tại giới hạn số lượng tay đua của các đội hàng đầu và trao nhiều cơ hội hơn cho các tay đua đến từ những quốc gia kém phát triển về xe thực sự gây bất lợi cho môn thể thao này.

"Thật buồn cười vì bạn không có những tay đua giỏi nhất khi xuất phát tại Olympic. Trong khi đó, nhiều quốc gia không có truyền thống đua xe đạp lại có nhiều đại diện. Nhưng những tay đua đó thậm chí không thể theo kịp chỉ sau 10km. Rồi 90 tay đua nhưng chúng tôi chỉ có 3 tay đua đến từ Hà Lan. Và nếu đội của bạn có 3 tay đua trong đội thì bạn gần như không thể kiểm soát cuộc đua. Bạn buộc phải thỏa thuận với các quốc gia khác để cùng có lợi", Wout Poels nói.

Theo CyclingNews