Tay đua Nacer Bouhanni đòi Tour of Turkey bồi thường 2,7 triệu Euro

Tay đua Nacer Bouhanni (Arkéa Samsic) đòi Ban Tổ chức cuộc đua Xe đạp Tour of Turkey bồi thường 2,7 triệu Euro sau tai nạn phá hỏng sự nghiệp.

Tour of Turkey 2024 đang diễn ra với sự chú ý rất lớn của người hâm mộ, trong đó có không ít chỉ trích trong công tác tổ chức. Các pha về đích nước rút ở giải đấu này luôn tìm ẩn nhiều nguy hiểm.

Và làn sóng chỉ trích đã được đẩy lên cao khi cựu tay đua Nacer Bouhanni lên tiếng đòi một khoản tiền bồi thường rất lớn cho một vụ tai nạn khiến anh phải kết thúc sự nghiệp vào năm ngoái.

nacer2-1714292954.jpeg
Nacer Bouhanni bị chấn thương sau tình huống tai nạn

Đó là thời điểm mà tay đua người Pháp khoác áo Arkéa Samsic tham dự Tour of Turkey 2023. Anh đã gặp nạn ở chặng thứ hai của cuộc đua này.

Ở những mét cuối cùng của chặng, một người dân đã đi bộ trên con đường gần với “sân khấu” của màn nước rút. Nacer Bouhanni, người cũng đã từng gặp nhiều xui xẻo trong những năm tháng cuối của sự nghiệp, đã không tránh được và tông vào người đi bộ. Hậu quả là anh bị gãy vài đốt sống.

nacer1-1714292954.jpeg
Nacer Bouhanni va chạm với người dân ở Tour of Turkey 2023

Nacer Bouhanni nói với L'Équipe: "Cú ngã này đã phá hủy sự nghiệp của tôi. Vào thời điểm đó, tôi gần như đã trở lại phong độ tốt nhất của mình. Nhưng sau tai nạn, tôi đã không còn được như xưa cả về mặt tâm lý lẫn thể chất cùng chiếc xe đạp của mình".

Thế nên Nacer Bouhanni đang trong quá trình yêu cầu Ban Tổ chức Tour of Turkey khoản bồi thường trị giá 2,7 triệu Euro cho vụ tai nạn này.

nacer-1714292821.jpeg
Nacer Bouhanni phải giã từ sự nghiệp sau Tour of Turkey 2023

Nhưng không chỉ Nacrr Bouhanni, đội Arkéa - B&B Hotels cũng yêu cầu khoản bồi thường 4,2 triệu Euro từ Tour of Turkey. Lý do đưa ra là vụ tai nạn không chỉ gây tổn thất về mặt con người mà còn ảnh hưởng đến khả năng tích luỹ điểm UCI của đội, khiến đội gặp khó khăn hơn trong nỗ lực ở lại đẳng cấp UCI World Tour.

Theo CyclingNews