Tây Ban Nha đứt mạch thắng sau EURO 2024

Tây Ban Nha đã không thể nối dài chuỗi trận thắng sau EURO 2024. Rạng sáng nay (ngày 6/9), thầy trò huấn luyện viên Fuente đã bị Serbia cầm hòa không bàn thắng ở trận mở màn Nations League.

Tây Ban Nha thi đấu trận đầu tiên sau chiến dịch EURO 2024 tuyệt vời, nơi họ thắng cả 7 trận trên đường nâng cao chiếc cúp với chiến thắng 2-1 trong trận chung kết trước tuyển Anh. Vắng những cầu thủ chủ chốt như tiền vệ Rodri, đội trưởng Alvaro Morata do án treo giò và thủ môn Unai Simon chấn thương, La Roja đã khởi đầu trận đấu chậm chạp. Nhà vô địch châu Âu chỉ có 2 cú sút trúng đích trong hiệp 1 và may mắn không tụt lại trước giờ nghỉ khi tiền đạo Luka Jokic của Serbia bỏ lỡ một cơ hội vàng từ cự ly gần.

tbn11-1725588712.jpeg
Lamine Yamal là một trong số ít điểm sáng của Tây Ban Nha

La Roja đã chơi năng nổ hơn sau giờ nghỉ giải lao, nhưng đã bỏ lỡ một số cơ hội tốt - bao gồm cú vô lê cận thành của Dani Carvajal. Cầu thủ tuổi teen Lamine Yamal của Barcelona là một trong số ít điểm sáng của Tây Ban Nha khi anh tạo ra một số cơ hội, nhưng đây là ngày mà đội khách chơi thiếu ý tưởng. Dù chiếm quyền kiểm soát bóng lên đến 76% nhưng đội tuyển của huấn luyện viên Luis de la Fuente không thể chuyển hóa thành bàn thắng sau 22 nỗ lực dứt điểm.

“Chúng tôi thiếu hầu hết mọi thứ trong hiệp 1”, huấn luyện viên De la Fuente phát biểu trong một cuộc họp báo. “Trong hiệp 2, chúng tôi chơi tốt hơn và cải thiện nhiều nhưng lại thiếu hiệu quả ở hàng công. Chúng tôi có thể làm tốt hơn, các cầu thủ hơi mệt mỏi, nhiệt độ quá cao và chúng tôi hết hơi. Tôi không lo lắng, đây gần như là một trận đấu trước mùa giải đối với chúng tôi do hoàn cảnh, vẫn còn sớm trong mùa giải và lịch thi đấu bận rộn đối với các cầu thủ. Đó là một quá trình và chúng tôi sẽ tiến về phía trước”.

Cũng tại League A bảng 4, Đan Mạch vươn lên dẫn đầu khi đánh bại Thụy Sĩ 2-0. Tây Ban Nha và Serbia đứng thứ hai với 1 điểm trên Bảng xếp hạng. Tây Ban Nha sẽ có trận đấu sân khách tiếp theo, gặp Thụy Sĩ tại Geneva, trong khi Đan Mạch chào đón Serbia - đều diễn ra trong ngày 8/9.

Tại League A bảng 1. Với bàn thắng thứ 900 trong sự nghiệp, Cristiano Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha đánh bại Croatia của Luka Modric. Ronaldo và Modric, những cựu đồng đội ở Real Madrid, đang đến gần cuối sự nghiệp nhưng vẫn đang thi đấu hết mình với đội tuyển quốc gia. Modric sẽ bước sang tuổi 39 vào ngày 10/9 tới.

cr7-1725588909.jpeg
Cristiano Ronaldo ghi bàn thứ 900 trong sự nghiệp giúp Bồ Đào Nha đánh bại Croatia

Diogo Dalot đã đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước chỉ sau 7 phút, trước khi Ronaldo đi vào lịch sử khi tìm thấy mành lưới ở phút thứ 34 tại sân vận động Ánh sáng ở Lisbon. Nhưng ở phút 41, Dalot đã ghi bàn phản lưới nhà giúp đội khách thu hẹp cách biệt và đây cũng là kết quả cuối cùng. Dù chiến thắng thì Bồ Đào Nha chỉ xếp thứ hai sau Ba Lan, đội đã giành chiến thắng 3-2 trước Scotland sau dấu ấn của một cựu binh khác là Robert Lewandowski.

Chân sút 36 tuổi đang khoác áo Barcelona đã ghi một bàn từ chấm phạt đền ở phút 44 để giúp đội dẫn 2-0. Tuy nhiên, chủ nhà Scotland quật khởi trong hiệp 2 để gỡ hòa 2-2, trước khi bàn thắng quyết định của Ba Lan đến từ một quả phạt đền khác, do Nicola Zalewski thực hiện 7 phút sau thời gian bù giờ.

Tiếp theo, Bồ Đào Nha sẽ tiếp đón Scotland còn Ba Lan tiếp tục làm khách đến Croatia - đều diễn ra trong ngày 8/9.

Trang Trang (Tổng hợp)