Tập huấn công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước có nội dung về phòng, chống tác hại của thuốc lá

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch Tổ chức tập huấn công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước có nội dung về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ văn hóa cấp huyện, xã, phường, thôn năm 2024. 

phong-chong-thuoc-la-1716348453.jpg
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch Tổ chức tập huấn công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước có nội dung về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ văn hóa cấp huyện, xã, phường, thôn năm 2024.  Ảnh minh họa. Nguồn: st

Thực hiện Quyết định số 1231/QĐ-BVHTTDL ngày 08/5/2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ban hành Kế hoạch tuyên truyền về phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2024 và triển khai Hợp đồng số 85/HĐ-QPCTHTLBVHTTDL ngày 22/4/2024 giữa Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc hỗ trợ hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Kế hoạch tổ chức 05 lớp tập huấn công tác xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước về nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ văn hóa cấp huyện, xã, phường, thôn năm 2024.

Kế hoạch được tổ chức nhằm triển khai thực hiện quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thi hành thuộc phạm vi, trách nhiệm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 61/2023/NĐ-CP ngày 16/8/2023 của Chính phủ về xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư. 

Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức đối với công tác xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước có nội dung về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ, công chức tại các địa phương và những người trực tiếp xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước; thực hiện mục tiêu chung về việc tăng cường thực hiện quy định về môi trường không khói thuốc, tuyên truyền xây dựng nếp sống văn hóa không mời và không sử dụng các sản phẩm thuốc lá. 

Nội dung tập huấn bao gồm: Các quy định chung của pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; Các quy định chung của pháp luật về xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước; Nghiệp vụ về xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước có nội dung về phòng, chống tác hại của thuốc lá; Trao đổi, thảo luận về thực tiễn về xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước. 

Theo kế hoạch, chương trình tập huấn dự kiến diễn ra trong Quý II/2024 tại tỉnh Lào Cai.

TH