Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động cuộc thi viết Cha và con gái

Mong muốn tạo diễn đàn để cha và con gái bày tỏ tình cảm, nỗi niềm, trân trọng những khoảng khắc bên nhau, nâng niu tình cảm gia đình, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức cuộc thi viết với chủ đề Cha và con gái.

cha-congai-1681900151.jpg
Đại diện Ban tổ chức cung cấp thông tin về cuộc thi.

Ngày 19/4, tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã phát động cuộc thi viết với chủ đề Cha và con gái. Phát biểu tại lễ phát động, ông Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ, cuộc thi như một nhịp cầu để những trang viết về Cha và con gái sẽ lay động cảm xúc của mọi người và chạm đến những điều kỳ diệu và thiêng liêng.

Cũng theo ông Hồ Minh Chiến, cuộc thi viết sẽ giúp bạn đọc sắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp nhất về tình cảm giữa cha và con gái. Đây là dịp để những người cha thể hiện tình cảm của mình với con gái, là nơi để con gái cất lên tiếng nói từ trái tim với người cha của mình, là nơi để mọi người có thể kể lại những câu chuyện đẹp, xúc động về tình cảm giữa cha và con gái, qua đó tôn vinh tình cảm gia đình.

Nhà thơ Hồng Thanh Quang - Trưởng Ban giám khảo cho rằng, viết về đề tài gia đình có rất nhiều chủ đề ăn khách, tuy nhiên chủ đề Cha và con gái là cách hay để huy động được nhiều tư duy mới.

"Xưa nay tình cảm của cha với con gái thường rất lặng lẽ, chính vì vậy cuộc thi này chúng tôi khuyến khích những nhìn nhận mới trong cách giáo dục về con gái, bày tỏ tình cảm của con với cha, nâng niu tình cảm gia đình” - nhà thơ Hồng Thanh Quang nhấn mạnh.

Cuộc thi viết Cha và con gái diễn ra từ ngày 19/4 - 19/6/2023 được kỳ vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ những giá trị cốt lõi, vun đắp tình yêu thương gia đình. Lễ tổng kết và Gala Trao giải diễn ra vào Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2023.

Tác phẩm dự thi là bài viết mới, chưa được đăng/phát trên bất kỳ báo, đài hay trang mạng xã hội nào và chưa từng được gửi dự thi ở các cuộc thi viết khác. Tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính bản quyền và tính chân thực của bài dự thi, cấm sao chép dưới mọi hình thức. Khuyến khích gửi kèm hình ảnh về những câu chuyện thực tế gắn liền với trải nghiệm sâu sắc của người dự thi.

Giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 5 giải phụ.
Cụ thể:
+ 1 giải nhất trị giá 15 triệu đồng.
+ 2 giải nhì trị giá 5 triệu đồng mỗi giải.
+ 3 giải ba trị giá 3 triệu đồng mỗi giải.
Lê Sơn