Tăng cường thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam - Campuchia

Vừa qua, lãnh đạo Nhà Triển lãm Việt Nam đã có buổi gặp và trao đổi cơ hội hợp tác với Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ Du lịch Campuchia nhân dịp đoàn sang thăm UAE và chủ trì sự kiện Ngày Quốc gia Campuchia tại EXPO 2020 Dubai.

Lãnh đạo Nhà Triển lãm Việt Nam tham dự buổi Toạ đàm thúc đẩy du lịch và đầu tư Campuchia và có cuộc gặp và trao đổi với Lãnh đạo đoàn Bạn trong khuôn khổ các sự kiện Ngày Quốc gia Cam-pu-chia tại EXPO 2020 Dubai.

Hai nước Việt Nam - Campuchia với phương châm láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện và bền vững lâu dài, đoàn Lãnh đạo cấp cao của Campuchia đã dành thời gian trong lịch làm việc dày đặc của mình để gặp gỡ và trao đổi hợp tác với Nhà Triển lãm Việt Nam tại sự kiện Ngày quốc gia Campuchia tại Expo 2020.

Trong không khí chân tình, hai bên điểm những thành tựu hợp tác chặt chẽ giữa hai nước trong đó có lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch. Phía ta chúc mừng nước Bạn vừa tổ chức thành công Diễn đàn Du lịch ASEAN 2022 (ATF 2022) - sự kiện quan trọng để hai nước nói riêng và các quốc gia thành viên toàn khối ASEAN cam kết hợp tác triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá nhằm phục ngành du lịch hồi sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch bệnh, hai bên đồng thời sẽ phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn khu vực và quốc tế, trong đó có hợp tác tại Expo và hợp tác trong khuôn khổ các quốc gia ASEAN tại Expo 2020. 

Nhà Triển lãm Việt Nam chào đón ông Tim Briercliffe - Tổng Thư ký Hiệp hội Nhà vườn quốc tế (AIPH) - đến thăm.

Trong bối cảnh 2 nước đang chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt với đại dịch COVID-19, Ngài Pak Sokhom - Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ Du lịch Campuchia - chia sẻ, Campuchia đang áp dụng chính sách tiêm chủng COVID-19 và bắt đầu đón khách quốc tế từ ngày 15/11 sau thời gian dài đóng cửa quốc gia vì dịch bệnh. Thứ trưởng Bộ Du lịch Campuchia khẳng định Campuchia và Việt Nam đã và sẽ tiếp tục là một trong những thị trường khách du lịch quan trọng hàng đầu của nhau, ngành du lịch hai nước sẽ sớm vượt qua khó khăn, nhanh chóng phục hồi hoạt động du lịch nội địa và quốc tế trong bối cảnh “bình thường mới”. Expo 2020 là diễn đàn toàn cầu cung cấp những cơ hội hợp tác và những bài học kinh nghiệp quốc tế quan trọng mà Việt Nam và Campuchia cùng chia sẻ, đóng góp và hợp tác vì tương lai tốt đẹp hơn.

Bà Neasa Lawless - Tổng Giám đốc Công ty lưu trữ của EXPO 2020 Dubai - ấn tượng những sản phẩm trưng bày tại Nhà Triển lãm Việt Nam, đánh giá nền văn hoá Việt Nam là một bức tranh đa sắc màu, rực rỡ và cuốn hút.

Cũng trong tuần này, Lãnh đạo Nhà Triển lãm Việt Nam đã đón tiếp ông Tim Briercliffe - Tổng Thư ký Hiệp hội Nhà vườn quốc tế (AIPH) - và bà Neasa Lawless - Tổng Giám đốc Công ty lưu trữ của EXPO 2020 Dubai - đến thăm và làm việc tại Nhà Triển lãm Việt Nam. Hiệp hội Nhà vườn quốc tế (AIPH) là tổ chức được BIE bảo trợ để tổ chức 4 năm/lần Expo Nhà vườn quốc tế quy mô 6 tháng như mô hình World Expo 2020 Dubai. Ngài Tổng Thư ký Hiệp hội Nhà vườn quốc tế mong muốn được mời Việt Nam tích cực tham dự Expo Nhà Vườn nhờ sự đa dạng phong phú về thiên nhiên và cảnh quan Việt Nam gần gũi với nội dung các kỳ Expo này.

Minh Giang