Tăng 9 bậc, cơ thủ Chiêm Hồng Thái lên hạng 21 thế giới

Mới đây, Liên đoàn Billiards thế giới (UMB) đã công bố Bảng xếp hạng Carom 3 băng thế giới mới nhất. Những kết quả bất ngờ tại giải Billiards Carom 3 băng Veghel World Cup 2023 đã khiến Bảng xếp hạng Carom 3 băng thế giới có nhiều sự thay đổi thú vị và hầu hết đại diện Việt Nam đều đã cải thiện thành tích đáng kể.

bi-a-2-1699023579.jpg
Cơ thủ Chiêm Hồng Thái là đại diện của Việt Nam cải thiện thứ hạng một cách vượt bậc khi nhảy vọt từ vị trí thứ 30 lên vị trí thứ 21 thế giới

Ngay sau khi giải Billiards Carom 3 băng Veghel World Cup 2023 kết thúc khuya ngày 28/10, Liên đoàn Carom 3 băng thế giới đã cập nhật điểm số và công bố Bảng xếp hạng thế giới mới với rất nhiều bất ngờ thú vị.

Theo Bảng xếp hạng này, cơ thủ Chiêm Hồng Thái là đại diện của Việt Nam cải thiện thứ hạng một cách vượt bậc khi nhảy vọt từ vị trí thứ 30 lên vị trí thứ 21 thế giới.

Để có được thành tích này nhờ vào chiến thắng mà Chiêm Hồng Thái giành được khi chiến thắng trước cơ thủ số 1 thế giới - Marco Zanetti - ở Billiards Carom 3 băng Veghel World Cup 2023.

Cụ thể ở lượt trận mở màn vòng bảng giải Billiards Carom 3 băng Veghel World Cup 2023, Chiêm Hồng Thái đã thể hiện phong độ xuất thần để đánh bại siêu sao người Ý - Marco Zanetti - với tỉ số 40-25 sau 20 lượt cơ.

bi-a-1-1699023579.jpg
Cơ thủ Trần Quyết Chiến vẫn giữ ở hạng 5 thế giới

Tiếp đà hưng phấn, Hồng Thái đã một mạch tiến vào đến tứ kết và trở thành cơ thủ Việt Nam lọt vào sâu nhất tại giải đấu này. Với màn thể hiện ấn tượng, Hồng Thái đã thăng tiến 9 bậc từ hạng 30 lên hạng 21 thế giới với 123 điểm. Đây là thành quả rất xứng đáng cho những gì mà Hồng Thái đã thể hiện trong thời gian qua.

2 cơ thủ khác của Việt Nam là Trần Thanh Lực cũng nhảy từ hạng 35 lên hạng 29 thế giới và Nguyễn Trần Thanh Tự từ hạng 62 lên 56 thế giới.

Cũng theo Bảng xếp hạng này, 2 tay cơ hàng đầu của nước nhà - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh - vẫn giữ nguyên thứ hạng của mình lần lượt ở vị trí thứ 5 và 11. Phương Vinh và Quyết Chiến cũng được lựa chọn vào nhóm hạt giống tại giải Billiards Seoul World Cup 3 băng năm 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 6 đến 12/11 tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

Đây là chuỗi giải đấu quốc tế về Bida 3 băng, được tổ chức thường niên kể từ năm 1986. Tần suất diễn ra giải đấu này từ 3 đến 10 lần trong 1 năm.

bi-a-1699023583.jpg
Bảng xếp hạng Carom 3 băng thế giới mới nhất của Liên đoàn Billiards thế giới 

Billiards Carom 3 băng Việt Nam tham dự giải với 15 vận động viên, trong đó quy tụ đầy đủ các cơ thủ hàng đầu nước nhà hiện nay như: Bao Phương Vinh, Trần Quyết Chiến hay Chiêm Hồng Thái...

Trong khi đó, vẫn những tên tuổi khác của carom 3 băng Việt Nam xuất hiện trong Bảng xếp hạng của UMB (nhưng không còn thi đấu dưới sự quản lý của tổ chức này như Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện… Hai tay cơ này đã chuyển sang thi đấu cho PBA (Hiệp hội Billiards chuyên nghiệp) - một tổ chức đối nghịch với UMB.

Ở tốp đầu Bảng xếp hạng, ngôi vương đã đổi chủ khi cơ thủ Marco Zanetti đã bị trừ điểm sau khi bị Chiêm Hồng Thái loại sớm, tạo điều kiện để Cho Myung Woo vươn lên dẫn đầu thế giới. Trong khi đó, dù đã vô địch Veghel World Cup, song thứ hạng của Dick Jaspers vẫn chưa có gì thay đổi.

Đ.H