"Tam tấu" đáng sợ nhất châu Âu

Bộ ba tấn công: Yamal, Raphinha và Lewandowski là "tam tấu" đáng sợ nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đến thời điểm này của mùa giải 2024-2025.

Theo thống kê, bộ ba tấn công của Barca đã ghi tổng cộng 16 bàn tại La Liga 2024-2025. Trong số này, Lewy ghi 7 bàn, Raphinha "xé lưới" đối phương 5 lần, còn con số này của Yamal là 4. Cả 3 hiện lọt tốp đầu cuộc đua Vua phá lưới giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, trong đó Lewandowski đứng đầu.

tamtau-1727862024.jpg
Bộ ba Yamal, Raphinha và Lewy đã tham gia trực tiếp vào 31 bàn thắng của Barca từ đầu mùa

Tính trên mọi mặt trận, Yamal (5), Raphinha (6) và Lewandowski (9) đã ghi tổng cộng 20 bàn từ đầu mùa. Chưa kể, họ còn có tổng cộng 11 kiến tạo (Yamal - 5, Raphinha - 4, Lewy - 2). Như vậy, bộ ba tấn công huỷ diệt của Barca đã tham gia trực tiếp vào 31 bàn thắng của đội bóng xứ Catalan từ đầu chiến dịch này.

Xếp sau “tam tấu” của Barcelona trong top những bộ 3 tấn công đáng sợ nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Italia, Đức và Pháp) là “tam sát” của Chelsea, gồm: Palmer, Jackson và Madueke. Trong số này, Palmer đứng đầu với 6 bàn tại Premier League, Jackson ghi 4 bàn, còn số pha lập công của Madueke là 3.

Tổng cộng trên mọi mặt trận, Palmer, Jackson và Madueke ghi 14 bàn. Ngoài ra, bộ ba tấn công của Chelsea còn có 7 kiến tạo. Như vậy, họ in dấu giày trực tiếp vào 21 bàn thắng trên mọi đấu trường.

3-1727862130.png
3 bộ ba tấn công nguy hiểm nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1)

Tương tự “tam tấu” của Chelsea, bộ 3 tấn công của PSG, Bradley Barcola, Dembele và Lee Kang-in cũng ghi 13 bàn tại Ligue 1. Trong đó, Barcola ghi 6 bàn, Dembele có 4 pha lập công, còn con số này của Lee Kang-in là 3. Ngoài ra, tam sát của PSG còn có thêm 4 kiến tạo (tất cả đều của Dembele). Tổng cộng, họ tham gia trực tiếp vào 17 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Có thể thấy, bộ ba tấn công của PSG và Chelsea ghi bàn và kiến tạo tại giải vô địch quốc gia cũng như trên mọi mặt trận kém xa Yamal, Raphinha và Lewandowski - “tam tấu” đáng sợ nhất 5 giải đấu hàng đầu lục địa già vào thời điểm này. 

Trang Trang (Tổng hợp)