"Tam sư" nhận tin vui về Declan Rice

Tiền vệ quan trọng của đội tuyển Anh - Declan Rice - đã trở lại tập luyện và có thể ra sân ở tứ kết.

Tuyển Anh sẽ có trận tứ kết World Cup với Tuyển Pháp vào ngày 11/12 tới. Những ngày qua, 2 đội đã có những buổi tập để sẵn sàng cho trận đại chiến giành vé vào bán kết.

Declan Rice đã không tham gia tập luyện cùng các thành viên còn lại của huấn luyện viên Gareth Southgate hôm 7/12 vì bị ốm. Điều đó khiến người hâm mộ lo lắng đội trưởng West Ham sẽ bỏ lỡ trận đại chiến với Pháp tại tứ kết World Cup vào cuối tuần này.

Nhưng Kalvin Phillips đã trấn an người hâm mộ trong cuộc họp báo hôm qua (8/12). Tiền vệ của Man City cho biết Declan Rice đã khỏe mạnh và trở lại tập luyện bình thường cùng toàn đội. Phillips nói: “Tôi tin rằng, Rice đã khỏe mạnh. Anh ấy đã trở lại tập luyện và trông rất ổn. Nếu có vấn đề gì xảy ra với anh ấy, tôi sẽ chơi ở vị trí đó và cố gắng hết sức để có đủ thể lực chơi 90 phút. Tôi muốn chơi càng nhiều phút càng tốt”.

rice-1670545644.jpeg
Đội tuyển Anh chào đón sự trở lại của tiền vệ Declan Rice
Declan Rice đóng vai trò quan trọng ở tuyển Anh. Tiền vệ 23 tuổi nhanh chóng trở thành trụ cột của Tam sư kể từ khi ra mắt năm 2019. Đến nay, anh đã có 38 lần ra sân cho đội bóng xứ sương mù, góp công lớn tại EURO 2020 với tấm vé vào chung kết.

Cầu thủ sinh năm 1999 này không chỉ hỗ trợ phòng ngự mà còn tham gia vào việc phân phối bóng và phát động tấn công. Đội trưởng của West Ham đã thi đấu đủ 4 trận tại World Cup năm nay, đây là vị trí không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Gareth Southgate.

Nếu Rice không thể ra sân, cơ hội nhiều khả năng sẽ được Southgate trao cho Kalvin Phillips. Tiền vệ của Man City đã 2 lần ra sân kể từ đầu giải nhưng đều từ băng ghế dự bị. Chấn thương trước thềm mùa giải đã khiến cựu cầu thủ Leeds mất vị trí đá chính. Tại EURO 2020, Phillips là một phát hiện của Southate và gần như ‘mặc định’ đá chính cùng Declan Rice. Trong buổi họp báo, Phillips tin tưởng rằng Kyle Waler sẽ khóa chặt Kylian Mbappe, ngôi sao tấn công lợi hại nhất của Pháp. Trước đó, nhiều chuyên gia bóng đá Anh cũng đồng quan điểm với Phillips.

Hôm 7/12, tiền đạo Kylian Mbappe đã không xuất hiện trong buổi tập mới nhất của nhà đương kim vô địch Pháp trước thềm trận đấu với đội tuyển Anh ở tứ kết World Cup 2022. Điều này khiến không ít người hoài nghi về khả năng ra sân của ngôi sao sinh năm 1988 trong trận đấu quan trọng của Les Bleus.

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) ngay lập tức lên tiếng trấn an khi cho biết, Mbappe tập hồi phục trong phòng tập và cho rằng đây là điều bình thường với lịch thi đấu dày đặc. Và mới nhất, cổ động viên Pháp có thể thở thào khi ở buổi tập gần nhất của "Gà trống", cầu thủ 23 tuổi đã trở lại.

Mbappe tỏ ra quyết tâm và sung sức, anh đã sẵn sàng tỏa sáng trước tuyển Anh. Mbappe ghi được 5 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo trong 4 lần ra sân ở World Cup 2022, anh là niềm hy vọng số 1 của Pháp ở trận đấu với Anh.

Bảo Ngọc