"Tam sư" nhận thất bại "thế kỷ"

Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng đội tuyển Anh đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số cách biệt ngay trên sân nhà trước Hungary. Họ tiếp tục xếp bét bảng ở bảng A3 tại Nations League 2022-2023.

Huấn luyện viên Southgate đã thay gần như toàn bộ đội hình so với trận hòa 0-0 gần nhất trước Italia. Chỉ có thủ môn Aaron Ramsdale và hậu vệ Reece James được giữ lại.

Tiếp đón Hungary, đội quân của huấn luyện viên Gareth Southgate đã chủ động đẩy cao đội hình để tập trung cho khâu tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trong khi các cầu thủ ở phía trên như Kane hay Saka chưa để lại dấu ấn gì thì đội chủ nhà đã phải nhận gáo nước lạnh vì sai lầm của hàng thủ.

Phút 16, từ quả đá phạt trực tiếp, bóng được treo vào vòng cấm tuyển Anh. Andras Schafer đánh đầu chuyền bóng cho đồng đội, Harry Kane trong nỗ lực phòng ngự đã phá hụt bóng, tạo điều kiện cho Roland Sallai có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần. Thủ môn Aaron Ramsdale dù chạm tay vào bóng, nhưng không thể ngăn cản số 20 của đội khách ghi bàn.

kane1-1655250342.jpeg
"Tam sư" kiểm soát bóng vượt trôi nhưng không thể ghi bàn

Sau bàn thua, Anh dồn lên tìm bàn thắng. Tuy nhiên, khi chưa tìm được bàn thắng gỡ hòa thì họ suýt nữa đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 27, tiếp tục từ một quả đá phạt trực tiếp, John Stones có tình huống phá bóng thẳng về khung thành đội nhà, rất may là Reece James đã phá bóng ngay trên vạch vôi.

Những phút cuối hiệp 1, Anh đã nỗ lực nhưng không thể có bàn gỡ. Tình huống đáng chú ý nhất mà họ tạo ra chỉ là cú đánh đầu đi vọt xà ngang của Harry Kane ở phút 43. Trong 45 phút đầu tiên, Tam sư kiểm soát bóng 76%, dứt điểm 4 lần nhưng không thể ghi bàn. Ngược lại, Hungary cho thấy sự hiệu quả khi dứt điểm 2 lần, tất cả đều đi trúng đích và 1 được chuyển hóa thành bàn thắng. Bị dẫn 1-0, chắc chắn đội chủ nhà sẽ chơi tấn công tổng lực trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng.

Ngay đầu hiệp 2, Anh đã có sự thay đổi cầu thủ. Bowen chơi thất vọng trong hiệp 1 và phải nhường vị trí cho Raheem Sterling. Từ phút 48 đến phút 53, Harry Kane có 2 cơ hội nhưng đều không thể tận dụng. Đầu tiên là tình huống băng vào nhưng không thể chạm bóng sau đường chuyền của Bellingham, sau đó là cú đá thiếu lực đưa bóng đi chệch cột dọc của Hungary. Đội trưởng của Tam sư vẫn chưa cho thấy đẳng cấp của mình sau hơn 50 phút thi đấu.

Tấn công bế tắc, huấn luyện viên Gareth Southgate đã tung Mason Mount vào thay Gallagher. Tuyển Anh đang dồn toàn lực lên tấn công, nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt của Hungary. Những tình huống tạt bóng từ biên vào trung lộ của Tam sư bị đối thủ hóa giải rất dễ dàng, trong khi đó những tình huống đột phá của các cầu thủ đội chủ nhà cũng không mang lại hiệu quả. Phil Foden cũng vừa được tung vào sân thay Bellingham.

Lên bóng nhiều mà không sắc bén, đội tuyển Anh đã phải nhận kết cục nghiệt ngã khi để thua tiếp bàn thứ 2 ở phút 70. Lần này, đến lượt tiền vệ Kalvin Phillips trở thành tội đồ với pha để mất bóng vô duyên ngay trước vòng cấm. Nhờ vậy, Sallai mới có cơ hội đưa bóng xuyên qua 2 chân thủ môn đối phương nhân đôi cách biệt cho Hungary.

hung-1655250342.jpeg
Hai chiến thắng liên tiếp trước "Tam sư" đưa thầy trò huấn luyện viên Marco Rossi tiến thẳng lên ngôi đầu bảng A3

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 80 Zsolt Nagy tiếp tục nới rộng khoảng cách cho Hungary bằng cú "nã đại bác" không thể cản phá. Chỉ 2 phút sau, John Stones khép lại ngày thi đấu ác mộng khi phải nhận thẻ đỏ khiến đội tuyển Anh chỉ còn chơi với 10 người.

Bất lợi về quân số, đội tuyển Anh tỏ ra buông xuôi và họ còn nhận thêm bàn thua nữa ở phút 89 sau tình huống Daniel Gazdag thoải mái thoát xuống ghi tên mình lên bảng tỷ số. Quá thất vọng về màn trình diễn của đội nhà, các cổ độngv iên đội tuyển Anh thậm chí còn vỗ tay tán thưởng Ramsdale.

Ở trận đấu cùng giờ, bất ngờ cũng diễn ra khi Đức đánh bại Italia với tỷ số 5-2. Với những kết quả này, Hungary đã vươn lên dẫn đầu với 7 điểm sau 4 trận, trong khi đó Anh xếp bét bảng với chỉ 2 điểm. "Tam sư" đã chơi quá tệ trong 4 trận đấu vừa qua, người hâm mộ của họ có lý do để lo lắng khi mà Vòng chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Bảo Ngọc