Tài năng trẻ Bolivia lỡ hẹn COPA America

Moises Paniagua - người được coi là niềm hy vọng của đội tuyển Bolivia - đã phải chia tay COPA America 2024 vì không thể có chữ ký từ bố mẹ để xin visa.

Với việc COPA America 2024 diễn ra tại Mỹ, các cầu thủ trẻ cần phải có sự xác nhận từ cả bố và mẹ hoặc người giám hộ để hoàn tất thủ tục xin visa. Tuy nhiên, bố của Paniagua - cầu thủ mới 16 tuổi và sinh năm 2007 - không có mặt tại Bolivia để ký các giấy tờ cần thiết, gây ra trở ngại không thể vượt qua cho anh.

Liên đoàn Bóng đá Bolivia (FBF) xác nhận: "Cầu thủ Moises Paniagua không thể góp mặt trong đội hình tham dự các trận giao hữu quốc tế và COPA America. Do chưa đủ tuổi thành niên và một trong 2 phụ huynh vắng mặt, Paniagua không thể hoàn tất thủ tục xin visa vào Mỹ. FBF và Ban huấn luyện rất tiếc khi không có sự phục vụ của tài năng trẻ này tại giải đấu quan trọng bậc nhất châu lục".

moises-1718172047.jpeg
Moises Paniagua là tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Bolivia

Thông tin này đã gây ra một làn sóng phản ứng trái chiều từ người hâm mộ bóng đá Bolivia. Nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối cho Moises Paniagua và đồng thời chỉ trích sự thiếu chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá Bolivia (FBF) trong việc xử lý các thủ tục hành chính. Paniagua được coi là một tài năng trẻ sáng giá và nhiều người kỳ vọng rằng, anh sẽ trở thành "ngôi sao" sáng giá trong tương lai của bóng đá Bolivia.

Paniagua được coi là thần đồng của bóng đá Bolivia, với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ Always Ready. Kể từ khi ra mắt vào năm 2022, cầu thủ 16 tuổi này đã tham gia 56 trận, ghi được 7 bàn thắng và có 2 kiến tạo. COPA America 2024 được kỳ vọng là giải đấu lớn đầu tiên để Paniagua tích lũy kinh nghiệm và có cơ hội tỏa sáng nếu được ra sân.

Tại COPA America 2024, Bolivia nằm ở bảng C cùng với Mỹ, Uruguay và Panama. Họ là đội tuyển giành vé trễ thứ hai ở vòng loại khu vực Nam Mỹ. Dù không được đánh giá cao, thầy trò huấn luyện viên Antonio Zago quyết tâm tạo nên bất ngờ khi ở chung bảng với những đối thủ được đánh giá là không quá mạnh như Mỹ hay Panama.

Trang Trang (Tổng hợp)