Tái ký hợp đồng với chuyên gia Park Chung-gun

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Cục Thể dục Thể thao tiếp tục ký hợp đồng với chuyên gia người Hàn Quốc - Park Chung-gun - của đội tuyển Bắn súng Việt Nam.

ban-sung-1697821133.jpg
Chuyên gia Park Chung-gun cùng xạ thủ Trịnh Thu Vinh 

Ngày 20/10, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao - cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục Thể thao đang tiến hành các thủ tục để tiếp tục ký hợp đồng với chuyên gia Park Chung-gun của đội tuyển Bắn súng Việt Nam.

Được biết, hợp đồng của ông Park Chung-gun sẽ hết hạn vào ngày 31/10/2023 và hiện các thủ tục để tái ký hợp đồng với chuyên gia người Hàn Quốc đang được tiến hành.

Cục Thể dục Thể thao đã gửi công văn tới Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội về việc thuê chuyên gia Hàn Quốc huấn luyện cho đội tuyển Bắn súng quốc gia đến Olympic 2024.

Như vậy, nhiều khả năng ông Park Chung-gun sẽ tiếp tục gắn bó với đội tuyển Bắn súng Việt Nam, hỗ trợ vận động viên Trịnh Thu Vinh tranh tài ở Olympic Paris 2024 sau đây 9 tháng nữa.

Công văn nêu rõ: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về việc tiếp tục thuê chuyên gia Hàn Quốc huấn luyện cho đội tuyển bắn súng quốc gia đến Olympic 2024. Cục Thể dục Thể thao tiếp tục giao nhiệm vụ cho chuyên gia cùng huấn luyện viên xây dựng kế hoạch có thêm từ 1-2 vận động viên trở lên tham dự Olympic Paris 2024 và phấn đấu có huy chương tại Đại hội này".

ban-sung-2-1697821234.jpg
Thành công của đội tuyển Bắn súng Việt Nam trong gần 1 thập kỷ qua in đậm dấu ấn của chuyên gia Park Chung-gun

Đồng thời, Cục Thể dục Thể thao đề nghị, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội có ý kiến bằng văn bản về thực hiện nhiệm vụ của chuyên gia tại Trung tâm và gửi văn bản trả lời về Cục trước ngày 21/10 và Liên đoàn Bắn súng Việt Nam phối hợp thực hiện.

Thành công của đội tuyển Bắn súng Việt Nam trong gần 1 thập kỷ qua in đậm dấu ấn của ông Park Chung-gun. Chuyên gia người Hàn Quốc gắn bó với Bắn súng Việt Nam bắt đầu từ năm 2006 và chính thức trở thành chuyên gia của đội tuyển Bắn súng quốc gia từ năm 2015.

Cùng với huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thị Nhung, ông Park Chung-gun góp công lớn vào tấm huy chương vàng Olympic Rio 2016 của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, huy chương vàng của Phạm Quang Huy tại ASIAD 19 vừa qua và tấm vé dự Olympic 2024 của xạ thủ Trịnh Thu Vinh.

Chia sẻ trên trang cá nhân vào trưa 20/10, chuyên gia Park Chung-gun viết: "Từ tận đáy lòng, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến những người hâm mộ Việt Nam, các nhà báo và những người bạn thân yêu đã luôn ủng hộ tôi trong nhiều năm qua. Các bạn cho tôi thêm lý do để nhận ra rằng luôn có những điều tốt đẹp để tin tưởng, dù có chuyện gì đã xảy ra. Yêu tất cả các bạn".

Trong nhiều năm gắn bó với Bắn súng Việt Nam, chuyên gia Park Chunggun đã tập nói tiếng Việt, ăn đồ ăn Việt Nam và sinh hoạt như người bản xứ. Ông từng nhiều lần tâm sự, ông yêu Việt Nam như quê hương thứ hai và muốn gắn bó với dải đất hình chữ S.

Thể thao và cuộc sống