Tài khoản công ty Kosmos của Pique bị phong tỏa

Thẩm phán Tây Ban Nha đã quyết định cho đóng băng tài khoản công ty Kosmos của cựu cầu thủ Barcelona - Gerard Pique - trong bối cảnh cuộc điều tra những nghi ngờ tham nhũng trong việc đăng cai Siêu Cúp Tây Ban Nha ở Saudi Arabia được mở rộng.

pique-1713947985.jpg
Cựu cầu thủ Barcelona - Gerard Pique

Thẩm phán Delia Rodrigo tại Tây Ban Nha đã ra lệnh đóng băng tài khoản ngân hàng của công ty Kosmos do cựu cầu thủ Barcelona - Gerard Pique - điều hành, trong bối cảnh cuộc điều tra những nghi ngờ tham nhũng trong việc đăng cai Siêu Cúp Tây Ban Nha ở Saudi Arabia liên quan tới cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha - Luis Rubiales - và công ty Kosmos được mở rộng. Theo báo chí địa phương, thẩm phán Rodrigo đã hành động hôm thứ Ba (23/4), theo yêu cầu của các công tố viên bang.

Kosmos cho biết, họ sẽ kháng cáo quyết định này và nhấn mạnh rằng cả công ty và Pique đều không được tòa án xác định là đang bị điều tra.

Cảnh sát Tây Ban Nha trước đó đã bắt giữ cựu Chủ tịch Liên đoàn - ông Rubiales - hồi đầu tháng như một phần của cuộc điều tra tham nhũng và rửa tiền đối với các hoạt động dưới sự ủy quyền của ông. Bảy người khác đã bị bắt trước đó vào tháng 3 khi cảnh sát đột kích các văn phòng Liên đoàn ở Madrid và nơi cư trú của Rubiales ở Granada.

Rubiales đã mang Siêu Cúp Tây Ban Nha tới Saudi Arabia vào năm 2020 với một hợp đồng được tiết lộ là trị giá 40 triệu euro (42 triệu USD khi đó) cho mỗi giải đấu. Piqué - người đang chơi cho Barcelona vào thời điểm đó và chơi ở Siêu Cúp Tây Ban Nha - đã giúp thực hiện thương vụ này thông qua công ty Kosmos của anh.

Các công tố viên tiểu bang đã mở một cuộc điều tra về thỏa thuận đó vào năm 2022 sau khi các tập tin ghi âm cuộc trò chuyện giữa Rubiales và Pique bị rò rỉ liên quan đến hàng triệu USD tiền hoa hồng. Pique, 37 tuổi, đã giã từ sự nghiệp bóng đá vào năm 2022 và hoàn toàn chuyên tâm cho mọi hoạt động của Kosmos. Công ty này đã tham gia vào việc cải tiến giải Quần vợt Davis Cup và tạo ra giải Bóng đá King's League ở Tây Ban Nha.

Rubiales từ chức vào tháng 9 sau khi gây ra vụ bê bối quốc tế vì hôn lên môi cầu thủ Jenni Hermoso mà không có sự đồng ý của cô trong lễ trao giải tại trận chung kết World Cup nữ.

Mai Anh (ESPN)