Tái đấu Việt Nam, báo Indonesia kêu gọi loại 3 cầu thủ

Tờ Bola đã kêu gọi huấn luyện viên Shin Tae-yong loại 3 cầu thủ là Dendy Sulistyawan, Witan Sulaeman và Edo Febriansah ở đợt tập trung sắp tới.

Theo kế hoạch, đội tuyển Indonesia sẽ hội quân vào ngày 17/3 tới để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Việt Nam thuộc Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Dự kiến, huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ triệu tập 27 cầu thủ. Danh sách tập trung của Tim Garuda sẽ không thay đổi lớn so với Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

Trước đợt tập trung của đội tuyển Indonesia, tờ Bola đã kêu gọi huấn luyện viên Shin Tae-yong loại 3 cầu thủ là: Dendy Sulistyawan, Witan Sulaeman và Edo Febriansah. Cả 3 cầu thủ trên đều nằm trong danh sách tham dự Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 của Indonesia nhưng không để lại dấu ấn đặc biệt nào.

Ở ASIAN Cup 2023, tiền đạo Dendy Sulistyawan thậm chí không được trao cơ hội ra sân. Ở mùa giải này, anh gây thất vọng khi chỉ ghi 1 bàn và đóng góp 3 kiến tạo sau 25 lần ra sân trong màu áo Bhayangkara.

witan-1709361438.jpeg
Witan Sulaeman (số 8) có thể bị loại ở 2 trận gặp Việt Nam sắp tới

Tương tự, Witan Sulaeman cũng đang thể hiện phong độ sa sút trong màu áo Bhayangkara, đội bóng đang đứng cuối giải vô địch quốc gia Indonesia. Ở Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, Witan thi đấu 4 trận nhưng chỉ được tung vào sân ở hiệp đấu thứ hai.

Với trường hợp của Edo Febriansah, hậu vệ này chỉ là lựa chọn dự phòng, không thể cạnh tranh vị trí hậu vệ trái với Pratama Arhan. Theo Bola, Indonesia đã có Pratama Arhan và Shayne Pattynama cho vị trí hậu vệ trái nên không cần triệu tập cầu thủ của Persib Bandung.

Ở chiều ngược lại, tờ Bola đã kêu gọi huấn luyện viên Shin Tae-yong triệu tập tiền đạo Stefano Lilipaly trở lại đội tuyển quốc gia. Lần cuối cùng chân sút 34 tuổi này khoác áo đội tuyển Indonesia là trận đấu với Turkmenistan hồi tháng 9 năm ngoái. Hiện tại, anh đang thể hiện phong độ ấn tượng ở Liga 1 trong màu áo Borneo với 11 bàn thắng.

Trước đợt tập trung trong tháng 3, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vẫn đang tiến hành nhập tịch thêm cầu thủ. 2 cầu thủ đang chơi bóng ở Hà Lan là Thom Hay (Heerenveen) và Ragnar Oratmangoen (Fortuna Sittard) có thể sẽ được huấn luyện viên Shin Tae-yong triệu tập nếu kịp hoàn tất thủ tục.

Indonesia mới chỉ giành 1 điểm sau 2 lượt trận mở màn bảng F tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, đứng sau Iraq (6 điểm) và Việt Nam (3 điểm). Vì vậy, 2 trận đấu với Việt Nam sắp tới có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong trong cuộc đua vào Vòng loại thứ ba.

Trang Trang