Tadej Pogacar đánh bại Filippo Ganna nội dung cá nhân tính giờ

Tay đua số 1 thế giới người Slovenia - Tadej Pogacar - đã xuất sắc đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ giải Xe đạp Giro d’Italia 2024.

Chặng thi đấu thứ 7 Giro d’Italia 2024 mang đến cho các tay đua thử thách cá nhân tính giờ 40,7km. Lộ trình thi đấu phần lớn trên đường bằng phẳng nhưng 6,5km cuối lại phải leo liên tục con dốc trung bình 4% tại Perugia.

Mặc dù, Julius van den Berg là người xuất phát đầu tiên nhưng tay đua của đội DSM-Firmenich Post NL lại không phải là người đầu tiên về đích. Vinh dự đó thuộc về cua-rơ người Ireland Ryan Mullen (Bora-Hansgrohe). Nhưng ngồi ghế nóng chưa lâu thì Mullen đã bị Josef Cerny hất cẳng với thành tích 54 phút 50 giây.

ganna-1715405063.jpeg
Cựu vô địch thế giới Filippo Ganna dù chơi tốt nhưng vẫn không thể khuất phục Pogacar

Rồi thành tích cứ bị rút ngắn và ghế nóng liên tục đổi chủ cho đến khi Filippo Ganna (Ineos Grenadiers) bước vào thi đấu. Dù khởi đầu không tốt và suýt gặp tai nạn với khán giả nhưng nhà vô địch Italia vẫn hoàn thành cự ly thi đấu với thời gian 52 phút 1 giây.

Nhiều "ngôi sao" cá nhân tính giờ đã cố gắng xô ngã cột mốc thời gian do Filippo Ganna đặt ra nhưng đều thất bại. Đối thủ “tiệm cận” nhất của anh là Max Schachmann (Bora-Hansgrohe) nhưng vẫn kém 48 giây. Trong khi đó, đồng đội ở Ineos Grenadiers là Magnus Sheffield kém Filippo Ganna 32 giây.

Nhưng sự thống trị của Filippo Ganna đã nhanh chóng bị lung lay khi Áo hồng Tadej Pogacar bước vào thi đấu. "Ngôi sao" người Slovenia có thông số rất tốt ở những điểm báo giờ. Kết quả, anh đã hoàn thành phần thi đấu của mình với chỉ 51 phút 44 giây và giành chiến thắng chặng.

tadej1-1715405063.jpeg
Tadej Pogacar chiến thắng chặng cá nhân tính giờ

“Sau giải vô địch thế giới năm ngoái, hôm nay lần đầu tiên tôi trở lại thi đấu với chiếc xe cá nhân tính giờ. Thế nên, tôi đã xuất phát nhẹ nhàng để làm quen rồi mới tăng tốc dần. Tôi có nghe báo khoảng cách thời gian có lợi nhưng tôi không quan tâm lắm. Tôi chỉ tập trung vào guồng chân của mình. Tôi biết việc leo núi cuối chặng sẽ bất lợi cho Filippo Ganna nên tôi cố gắng tăng tốc độ leo núi lên tối đa. Tôi cực kỳ hạnh phúc với chiến thắng này", Tadej Pogacar chia sẻ.

Chiến thắng này giúp Tadej Pogacar củng cố ngôi dẫn đầu Bảng tổng sắp với 24 giờ 12 phút 36 giây, bỏ rất xa người xếp thứ hai Daniel Martinez (Bora-Hansgrohe) đến 2 phút 36 giây. Jonathan Milan (Lidl-Trek) vẫn mặc Áo tím tổng sắp với 134 điểm.

Theo CyclingNews