Tadej Pogacar bán đấu giá "chiến mã" Colnago TT1

Tay đua số 1 thế giới - Tadej Pogacar (UAE Emirates) - đang rao bán đấu giá Colnago TT1 - chiếc xe đạp chuyên chạy cá nhân tính giờ của mình trong năm 2023.

Tuy nhiên, "chiến mã" của "ngôi sao" người Slovenia được dự báo sẽ "rớt giá" vì thành tích của anh không tốt mùa giải vừa qua. Suốt năm 2023, Tadej Pogacar chỉ 1 lần chiến thắng ở nội dung cá nhân tính giờ là ở giải vô địch Slovenia, chỉ về nhì ở chặng cá nhân tính giờ 22,4km của Tour de France sau Jonas Vingegaard (Jumbo-Visma).

tadej2-1701391787.png
Tadej Pogacar bán đấu giá "chiến mã" Colnago TT1

Dù vậy, một chiếc Colnago TT1 từng được tay đua 2 lần đoạt Áo vàng Tour de France sử dụng vẫn sẽ là món quà Giáng sinh trong mơ đối với nhiều người. Thế nên, chuyên trang CyclingNews xem đó là một tin vui khi loan báo: “Một chiếc Colnago TT1, đã được Tadej Pogacar đua 4 lần trong năm 2023, sẽ sớm được bán đấu giá với sự giúp đỡ của BikeRoom”.

tadej1-1701391819.png
Tadej Pogacar chạy cá nhân tính giờ không thành công ở mùa giải 2023

Để có được món đồ kỷ niệm quý hiếm trong làng Xe đạp thế giới này, bạn sẽ phải có "hầu bao" sâu. Người phát ngôn của CyclingNews cho biết, Tadej Pogacar có đến 4 chiếc như vậy và đó đều không phải là những chiếc xe đạp được bán rộng rãi. BikeRoom ước tính chiếc xe này sẽ vượt quá 30.000 euro.

tadej-1701391819.png
Tadej Pogacar là tay đua số 1 thế giới

Vì Tadej Pogacar có đến 4 chiếc Colnago TT1 giống hệt nhau mà anh ấy đã sử dụng suốt cả năm trong các chặng đua cá nhân tính giờ nên không chắc chiếc xe đạp đặc biệt này sẽ được sử dụng cho những cuộc đua chính xác nào. Tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc xe đã được sử dụng trong các cuộc đua lớn nhất. Mùa giải vừa qua, Tadej Pogacar từng tham dự giải vô địch thế giới ở Glasgow, Tour de France và giải vô địch quốc gia Slovenia,…

Theo CyclingNews