Tạ Văn Linh lên ngôi vô địch giải Wolf Pack Championship

Cơ thủ Tạ Văn Linh đã thi đấu vô cùng xuất sắc trước Vũ Quang Huy để giành ngôi vô địch giải pool 9 bi Wolf Pack Championship.

Chiều 13/11, giải pool 9 bi Wolf Pack Championship đã diễn ra những trận đấu từ vòng tứ kết. Trong 8 tay cơ vào đến tứ kết, duy nhất chỉ có Kim Bửu được xếp hạng B. 7 tay cơ còn lại đều là những tay cơ chuyên nghiệp. Vòng đấu đã xuất hiện những cuộc đối đầu đầy duyên nợ của các tay cơ.

Lường Đức Thiện có cơ hội phục thù Phạm Phương Nam khi anh bị chính đối thủ này loại tại trận bán kết nội dung pool 9 bi ở giải vô địch quốc gia diễn ra cuối tháng 8 vừa qua. Đức Thiện đã không bỏ qua cơ hội khi giành chiến thắng với tỉ số 10-7 trước Nam Phạm. Tạ Văn Linh cũng giành chiến thắng với cùng tỉ số trước Hoàng Thái Duy.

2-co-thu-chung-ket-1668389674.JPG
Hai cơ thủ bước vào thi đấu chung kết

Hai cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Tất Duy Kiên và Lương Chí Dũng, Vũ Quang Huy đấu với Kim Bửu. Trận đấu giữa Tất Duy Kiên và Lương Chí Dũng là cuộc đấu của hai tay cơ lão làng bida Việt Nam. Cả hai đã cống hiến một trận đấu cực kì mãn nhãn khi hòa nhau 9-9 và phải bước vào set đấu 19 quyết định. Ở set đấu này, với bản lĩnh cùng tâm lí tốt hơn, Tất Duy Kiên đã giành chiến thắng để kết thúc trận đấu với tỉ số 10-9. Kim Bửu sau khi gây bất ngờ khi loại Đỗ Thế Kiên để vào đến tứ kết cũng đã để thua trước Quang Huy và chịu thua với tỉ số 9-10.

Hai cặp bán kết được xác định đó là Tạ Văn Linh đấu Lường Đức Thiện, Tất Duy Kiên chạm trán Vũ Quang Huy. Trận đấu giữa Tạ Văn Linh và Lường Đức Thiện đã diễn ra rất giằng co khi 2 cơ thủ liên tục dọn bàn sau khi đề pa và hòa nhau với tỷ số 5-5. Bước vào set thứ 11, sau khi đề pa không hợp lệ, Đức Thiện đã để Tạ Văn Linh dọn bàn. Văn Linh có cú đề pa tốt ngay set thi đấu tiếp theo và dẫn trước với tỷ số 7-5. Đức Thiện chỉ có thể gỡ thêm được 1 set và thua chung cuộc với tỷ số 10-6.

ta-van-linh-gianh-ngoi-vo-dich-1668389565.JPG
Tạ Văn Linh lên ngôi vô địch

Tất Duy Kiên sau khi trải qua trận đấu căng thẳng trước Lương Chí Dũng đã có phần lạc nhịp khi thi đấu với Quang Huy ở những set đấu đầu tiên. Anh kịp bừng tỉnh và gỡ điểm với tỷ số 4-7. Nhưng đó cũng là tất cả những gì anh làm được và để thua trước Quang Huy với tỷ số 4-10.

Trận đấu quyết định chức vô địch Wolf Pack Championship là cuộc chiến giữa Tạ Văn Linh và Vũ Quang Huy. Trận đấu được dự báo sẽ khó khăn cho Văn Linh khi ngay ở set đấu đầu tiên, anh đã phạm 3 lỗi và bị xử thua. Mặc dù vậy, anh vẫn thi đấu xuất sắc để gỡ hòa 7-7. Tận dụng sai lầm của Quang Huy, anh đã giành chiến thắng cả 3 set tiếp theo để giành chiến thắng với tỷ số 10-7.

btc-chup-hinh-cung-cac-co-thu-1668389674.JPG
Ban Tổ chức và các cơ thủ đoạt giải

Như vậy, sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Wolf Pack Championship đã tìm ra nhà vô địch đó chính là Tạ Văn Linh. Anh sẽ nhận được 80 triệu đồng tiền thưởng. Ngôi á quân nhận 30 triệu đồng thuộc về Vũ Quang Huy. 2 tay cơ đồng giải 3 nhận 10 triệu đồng mỗi người là Lường Đức Thiện và Tất Duy Kiên.

Bảo Ngọc