Swiatek sớm giành quyền vào bán kết Dubai Open

Tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek không phải đổ một giọt mồ hôi nào đã sớm giành quyền vào bán kết giải quần vợt WTA 1000 Dubai Tennis Championships đang diễn ra tại UAE.

iga-1677129283.jpg

Với việc đối thủ trong trận tứ kết là Karolina Pliskova bị sốt virus, tay vợt nữ số 1 thế giới Iga Swiatek đã may mắn sớm giành quyền vào bán kết giải quần vợt WTA 1000 Dubai Tennis Championships mà không tốn chút sức lực nào. Trước đó, Iga Swiatek đã lọt vào tứ kết sau khi đánh bại Liudmila Samsonova 6-1, 6-0, còn cựu số 1 Karolina Pliskova thắng Anhelina Kalinina 7-5, 6-7(6), 6-2 ở vòng 16 đội. Swiatek, nhà vô địch Grand Slam ba lần, đã thắng năm trận gần nhất, bao gồm cả việc bảo vệ thành công danh hiệu Qatar Open tuần trước. Cô sẽ có thêm ngày nghỉ ngơi trong khi chờ đợi xác định đối thủ của mình từ cặp đấu giữa hai tay vợt cùng tới từ Mỹ- Madison Keys và Coco Gauff.

Trong khi đó, nhà vô địch Australia mở rộng, Aryna Sabalenka, đã có trận thắng thứ 13 trong năm nay với chiến thắng 2-6, 6-1, 6-1 trước Jelena Ostapenko để đi tới tứ kết. Số 2 thế giới Sabalenka sẽ đối đầu với Barbora Krejcikova, người đã đánh bại tay vợt tới từ Cộng hòa Séc, Petra Kvitova, 6-3, 6-2. Trận đấu còn lại ở vòng tứ kết có sự góp mặt của người xếp thứ ba là Jessica Pegula và Karolina Muchova.

Phương Hạnh