Swiatek mở màn WTA Finals bằng một chiến thắng

Tay vợt nữ số 1 thế giới - Iga Swiatek - đã kéo dài chuỗi trận thắng trước các đối thủ được xếp hạng trong tốp 10 lên 13 trận và mở màn WTA Finals đầu tiên của cô ấy bằng chiến thắng 6-2, 6-3 trước Daria Kasatkina.

iga-1667358149.jpg
Iga Swiatek giành chiến thắng trong trận mở màn WTA Finals 2022

Iga Swiatek cho thấy, mình thực sự đang là thế lực thống trị làng quần vợt nữ mùa này sau khi giành được 2 danh hiệu Grand Slam và 8 danh hiệu vô địch các giải đấu khác. Thành tích thắng-thua 65-8 của cô ấy cũng đang là hiệu số tốt nhất mùa giải năm nay. Kết quả này bao gồm cả chiến thắng 5-0 trước Kasatkina năm nay, với một trận đáng chú ý nhất là ở bán kết giải Pháp mở rộng.

Trận đấu này diễn ra thuận lợi cho Swiatek ngay từ đầu, khi tay vợt nữ người Ba Lan nhanh chóng thích nghi với sân cứng có độ nảy thấp được thiết lập bên trong Dickies Arena để nhanh chóng vươn lên dẫn trước 3-0. Cô thừa nhận sau trận đấu: "Mọi thứ sớm trôi chảy đã cho tôi sự tự tin trong phần còn lại của trận đấu".

Đối thủ tiếp theo của Swiatek sẽ là tay vợt số 6 trên Bảng xếp hạng WTA, Caroline Garcia, sau khi cô này giành chiến thắng 6-4, 6-3 trước Coco Gauff, còn Gauff sẽ so tài với tay vợt số 8 Kasatkina. Tay vợt 21 tuổi đến từ Ba Lan hiện giành được số danh hiệu trong mùa giải này bằng với số danh hiệu mà 7 tay vợt nữ còn lại tham dự WTA Finals năm nay cộng lại, khiến mọi dự đoán về vị trí vô địch cuối cùng gần như đặt hẳn vào cái tên Swiatek.

"Tôi không nghĩ quá nhiều về các danh hiệu” - Swiatek khiêm tốn nói trước số khán giả xem trực tiếp có phần thưa thớt - “Tôi không nghĩ nó sẽ dẫn đến đâu cả. Tôi rất biết ơn những người hâm mộ đã vẫy cờ Ba Lan hoặc mặc màu đỏ và trắng của đất nước tôi, và tôi hy vọng sân sẽ sớm được chật kín khán giả trong những ngày tới…”.

Phương Hạnh