Swiatek loại Osaka khỏi giải Quần vợt Pháp mở rộng

Iga Swiatek đã thi đấu đúng với phong độ của tay vợt số 1 thế giới nên không có gì bất ngờ khi cô loại Naomi Osaka khỏi cuộc chơi mang tên Roland Garros…

iga-swiatek-naomi-osaka-18jbhatk6oeyf1v3an063v94t2-1717043479.jpg
Iga Swiatek loại Naomi Osaka ở vòng 2 giải Quần vợt Pháp mở rộng 2024

Iga Swiatek bứt phá mạnh mẽ ở những thời điểm quan trọng khi Naomi Osaka đuối sức, cứu được một match point và thắng liền 5 game cuối cùng để giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 7-6 (1), 1-6, 7-5 ở vòng 2 nội dung đơn nữ giải Quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros diễn ra vào tối 29/5. Cả 2 tay vợt đều đang sở hữu 4 danh hiệu Grand Slam. Tuy nhiên, trong khi tay vợt người Ba Lan đang ở đỉnh cao phong độ, thì Osaka vẫn chật vật đi tìm chính mình sau chuỗi thi đấu sa sút vì trầm cảm và thời gian rời xa sân đấu vì nghỉ sinh con. 

Chiến thắng này giúp Swiatek kéo dài chuỗi trận thắng tại Roland Garros lên 16 trận, hướng đến chức vô địch thứ ba liên tiếp tại giải Grand Slam trên mặt sân đất nện. Gần đây nhất, mới chỉ Justine Henin làm được điều này trong các năm 2007, 2008 và 2009. Còn Osaka - người đã khóc khi rời sân sau khi đánh mất lợi thế dẫn trước 5-2 trong séc thứ ba - đây là màn tái xuất ấn tượng hơn rất nhiều so với những giải đấu gần đây.

"Tôi đã khóc khi rời sân, nhưng sau đó, bạn biết đấy, tôi nhận ra rằng mình đã xem Iga vô địch giải đấu này vào năm ngoái, và khi ấy tôi đang mang bầu. Ước mơ của tôi chỉ là được thi đấu với cô ấy" - Osaka nói - "Khi tôi nghĩ về điều đó, tôi cho rằng, mình đã làm khá tốt. Và tôi cũng cố gắng không quá khắt khe với bản thân. Tôi cảm thấy như mình đã thi đấu với cô ấy trên mặt sân sở trường của cô ấy. Tôi là một tay vợt chuyên sân cứng, vì vậy, tôi rất muốn thi đấu với cô ấy trên mặt sân của mình và xem điều gì sẽ xảy ra".

Ở một trận đấu khác, Coco Gauff vượt qua Tamara Zidansek với tỷ số 6-3, 6-4. Nhà vô địch Mỹ mở rộng đã có được gần hai chục winner và vượt qua những vấn đề với cú giao bóng của mình, bao gồm 6 lỗi giao bóng kép, để thiết lập cuộc gặp với người chiến thắng trong trận đấu giữa Wang Yafan và Dayana Yastremska.

Những người chiến thắng khác ở nội dung đơn nữ sáng nay (ngày 30/5) bao gồm: Sofia Kenin - nhà vô địch tại Australia mở rộng năm 2020 và á quân tại Pháp mở rộng cùng năm đó và Ons Jabeur. Kenin giành chiến thắng dễ 6-3, 6-3 trước hạt giống số 21 Caroline Garcia. Trong khi đó, Jabeur giành quyền vào vòng 3 nhờ vượt qua Camila Osorio 6-3, 1-6, 6-3.

Mưa lớn từ đầu ngày 29/5 khiến 23 trận đấu đơn tại giải Quần vợt Pháp mở rộng bị hoãn. Nhiều trận đấu nội dung đơn nữ trong đêm 29/5 đã phải gác lại và chuyển sang thi đấu trong ngày hôm nay (30/5).