Swiatek đối đầu Gauff tại bán kết Italia Open

Tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek - đã tiến vào bán kết nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 1000 Italia Open sau khi đánh bại tay vợt từng vào chung kết giải đấu này là Madison Keys với tỷ số 6-1, 6-3 ở lượt trận tứ kết diễn ra rạng sáng nay (15/5).

skysports-iga-swiatek-coco-gauff-6268427-1715749182.jpg
Iga Swiatek (trái) gặp Coco Gauff (phải) ở bán kết Rome Masters 2024

Đây cũng là kết quả và tỷ số tương tự mà Iga Swiatek giành được trước Madison Keys ở bán kết Madrid Open 2 tuần trước. Keys - tay vợt xếp hạng 16 - ngày càng thất vọng vì không thể tận dụng các cơ hội bẻ break - có đến 10 cơ hội nhưng không bẻ được break nào. Cơn tức giận còn khiến cô mất bình tĩnh đập vợt xuống sân. 

"Hôm nay tôi cảm thấy rất tốt, ngay cả khi biết rằng chỉ 1 hoặc 2 điểm là có thể thay đổi mọi thứ"- Swiatek chia sẻ- "Tôi vui mừng vì mình giao bóng tốt, tôi có thể thắng 2 điểm chỉ bằng việc giao bóng. Đây không phải là điều thường xuyên xảy ra trong lối chơi của tôi, vì vậy hôm nay với tôi là một ngày thi đấu đặc biệt hiệu quả”.

Swiatek như vậy đã tiến gần hơn tới việc giành ngôi vô địch Italia Open ngay sau Madrid Open. Nhưng trước tiên, cô sẽ phải vượt qua Coco Gauff ở trận bán kết sắp tới. Tay vợt hạt giống số 3 người Mỹ trước đó đã đánh bại Qinwen Zheng với tỷ số 7-6 (4), 6-1 để giành quyền đi tiếp. 

M.T (ESPN)