Swiatek dễ dàng đi tiếp vào vòng 3

Hạt giống số 1 nội dung đơn nữ, Iga Swiatek, tiếp tục thắng dễ để giành quyền đi tiếp vào vòng ba giải quần vợt Australia mở rộng 2023. 

swiatek-1674036384.jpg
Iga Swiatek (trái) và Camila Osorio

Trong ngày thi đấu hôm nay, 18/1, Iga Swiatek không gặp khó khăn nào trước đối thủ tới từ Colombia, Camila Osorio. Tay vợt người Ba Lan hạ đối phương với tỷ số 6-2, 6-3 trong một trận đấu phải sử dụng mái che cho sân vì trời mưa. “Tôi nghĩ thực chất trận đấu khó hơn nhiều so với thể hiện trên điểm số. Nó thực sự căng thẳng về thể chất”- Swiatek chia sẻ sau trận đấu -“Cô ấy không cho tôi nhiều điểm miễn phí, nhưng tôi rất vui vì mình đã thắng và có thể chơi ở vòng tiếp theo". Ở vòng 3, Swiatek sẽ so tài cùng Cristina Bucsa. Tay vợt giành quyền chơi Grand Slam sau khi thắng vòng loại tới từ Tây Ban Nha đã bất ngờ lật ngược tình thế và hạ Bianca Andreescu với tỷ số 2-6, 7-6 (9-7), 6-4.

Cùng giành quyền đi tiếp với Swiatek là hạt giống số 3, Jessica Pegula. Cô đã vượt qua bài kiểm tra mang tên Aliaksandra Sasnovich với kết quả 6-2, 7-6 (5). Hạt giống số 6, Maria Sakkari, cũng đang thể hiện phong độ tốt khi cô tiếp tục chiến thắng Diana Shnaider 3-6, 7-5, 6-3 để giành quyền chơi vòng 3 - gặp Zhu Lin của Trung Quốc. Zhu trước đó đã bất ngờ loại thành công hạt giống số 32, Jil Teichmann của Thụy Sỹ, với tỷ số 6-2, 6-2.

Phương Quyên