Swiatek bỏ túi chức vô địch thứ 8 trong năm

Tay vợt nữ số 1 thế giới, Iga Swiatek, đã bỏ túi chiếc cúp thứ 8 trong mùa giải năm nay sau khi vô địch WTA 500 San Diego Open. 

swiatek-1665979489.jpg

Tay vợt nữ số 1 thế giới, Iga Swiatek, đã có được danh hiệu thứ 8 trong năm với chiến thắng 6-3, 3-6, 6-0 trước Donna Vekic của Croatia ở trận chung kết giải quần vợt WTA 500 San Diego Open. “Tôi muốn tham gia hết mình” - Swiatek từng tuyên bố trước khi bước vào trận đấu được tổ chức tại một trong những điểm nóng về lướt sóng của California này - "Tôi biết cô ấy có thể giao bóng tốt như thế nào, nhưng tôi cũng không muốn suy nghĩ quá nhiều. Tôi chủ yếu sử dụng trực giác của mình và 'chiến đấu'".

Swiatek đã có màn thể hiện rất tốt trong séc đầu tiên, tuy nhiên, tay vợt người Croatia không chấp nhận “hạ vũ khí” sớm mà không “chiến đấu”. Và sức mạnh của những cú giao bóng, những pha đánh chặn dũng mãnh của cô ấy đã mang lại thế cân bằng ở séc thứ hai. Trong séc đấu quyết định, Swiatek đã thể hiện đúng đẳng cấp của mình và không để cho Vekic có bất cứ cơ hội nào để giành chiến thắng chung cuộc với séc 3 hoàn toàn áp đảo: 6-0.

Swiatek, người vươn lên vị trí số 1 thế giới kể từ tháng 4 sau khi Ashleigh Barty của Australia giải nghệ, hiện đang sở hữu số trận thắng-thua là 64-8 trong mùa giải năm nay. Tay vợt 21 tuổi đã vô địch US Open và French Open năm nay. Cô cũng là ứng viên được yêu thích nhất cho vị trí quán quân khi WTA Finals khởi tranh tại Fort Worth, Texas, vào ngày 31/10.

Phương Hạnh