Swiatek bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Italy Open

Không có bất ngờ xảy ra khi Iga Swiatek bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình ở nội dung đơn nữ giải quần vợt Italy Open. Tuy nhiên, cách mà tay vợt số 1 thế giới giành chiến thắng khiến người ta không thể không ngạc nhiên khi cô chơi trong thế trận áp đảo trước đối thủ giàu thể lực và đang có phong độ cũng rất tốt, Ons Jabeur.

swiat-1652672632.jpg

Tay vợt 20 tuổi người Ba Lan đã có những bước tiền dài trong 2 năm qua, kể từ sau khi cô giành ngôi vô địch giải Pháp mở rộng năm 2020 ở vị trí thứ 54 trên bảng xếp hạng WTA. Trận đấu hôm qua là chiến thắng thứ 28 liên tiếp của Swiatek. Nó cũng đưa cô lên vị trí số 1 trong số các ứng viên có thể vô địch Roland Garros diễn ra từ chủ nhật tới.

Jabeur đang có chuỗi 11 trận thắng cho riêng mình trước khi bước vào trận chung kết sau chức vô địch Madrid Open tuần trước, nhưng dù sở hữu thể lực dồi dào và cách chơi khéo léo, tay vợt người Tunisia lại có vẻ không thể khống chế được sự di chuyển nhanh nhẹn và những cú chạm chính xác của Swiatek. "Iga là số 1 là có lý do," Jabeur nói sau thất bại nhanh chóng 2-6, 2-6 trước Swiatek- "Cô ấy thực sự là tay vợt hàng đầu hiện nay. Cá nhân tôi có rất nhiều điều để học hỏi từ cô ấy".

Swiatek nắm quyền kiểm soát ngay từ đầu, liên tục bẻ thành công các pha giao bóng của Jabeur và khiến tay vợt xuất sắc tới từ Ả rập không thể khống chế được trận đấu theo ý mình. Jabeur thừa nhận: “Tôi đã cố gắng hết sức để khiến cô ấy phải chạy khắp sân, nhưng cô ấy lại sẵn sàng cho việc đó”.

Tay vợt nữ có nhiều trận thắng liên tiếp nhất gần đây là Serena Williams, với 34 trận hồi năm 2013. “Nhà vô địch” ở lĩnh vực này hiện vẫn là Martina Navratilova, tay vợt có tới 74 trận thắng liên tiếp hồi năm 1984.

Mai Anh