Svitolina thua trong ngày đầu tiên trở lại

Tay vợt nữ xinh đẹp Elina Svitolina đã phải chấp nhận thất bại 7-6 (3), 2-6, 4-6 trong trận mở màn giải Quần vợt WTA 500 Charleston Open đang diễn ra ở Nam Carolina (Mỹ) trước đối thủ ít tên tuổi - Yulia Putintseva. Đây là trận đấu trở lại đầu tiên của cô kể từ sau khi sinh con gái - bé Skai - hồi tháng 10 năm ngoái.

svitolina-1680597380.jpg
Tay vợt Elina Svitolina

Tay vợt từng 2 lần vào bán kết Grand Slam - Elina Svitolina - không mấy thuận lợi trong ngày đầu tiên thi đấu trở lại kể từ sau khi sinh đứa con đầu lòng. Hơn. năm rời xa các giải đấu quần vợt, Svitolina - từng xếp thứ ba trong quá khứ và hiện là 1.081 trên Bảng xếp hạng WTA - đã phải nhường 2 game cuối cho Yulia Putintseva.

Svitolina, 28 tuổi, đến từ Ukraine, cho biết: “Về mặt thể chất, trận đấu này thật không dễ dàng đối với tôi. Tôi đang không ở trạng thái tốt nhất…”. Tuy nhiên, cô được an ủi rất nhiều khi các cổ động viên của giải Quần vợt Charleston đã hò hét đón chào sự trở lại của cô ngay khi cô xuất hiện. Cô liên tục nhận được sự ủng hộ từ khán đài, song có lẽ Svitolina cần phải có thêm thời gian để tìm lại chính mình sau thời gian dài vắng bóng.

Putintseva giành quyền vào vòng 2 và sẽ gặp hạt giống số 7 - Ekaterina Alexandrova.

Ở các trận đấu khác diễn ra trong ngày khai mạc, nhà vô địch US Open 2017 Sloane Stephens đã thắng 3-6, 6-1, 6-2 trước Louisa Chirico. Tay vợt 17 tuổi Linda Fruhvirtova bất ngờ đánh bại hạt giống số 14 Jil Teichmann 6-2, 3-6, 6-2. Anna Kalinskaya thắng Anhelina Kalinina 7-6 (6), 6-4. Katherine Sebov vượt qua Lauren Davis 4-6, 6-1, 6-2…

Phương Quyên