Suarez chính thức dự COPA America

Tiền đạo kỳ cựu Luis Suarez, cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Uruguay, sẽ chơi ở kỳ COPA America lần thứ năm trong sự nghiệp của anh khi có tên trong đội hình 26 người mà huấn luyện viên Marcelo Bielsa vừa công bố.

Uruguay sẽ đến Mỹ với tư cách là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch COPA America 2024. Đội tuyển Uruguay được xem là ứng viên vô địch và mạnh nhất bảng C. Vào thời điểm hơn 10 ngày trước giải đấu, huấn luyện viên Marcelo Bielsa đã công bố danh sách 26 cầu thủ, bao gồm sự hiện diện của Luis Suarez nhưng lại vắng mặt Luciano Rodriguez.

Sau khi Edinson Cavani bất ngờ tuyên bố kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 37, đã có những lo ngại rằng Suarez cũng sẽ bỏ lỡ giải đấu ở Mỹ, đặc biệt khi "ngôi sao" cũng 37 tuổi này liên tục gặp các vấn đề về đầu gối. Tuy nhiên, cuối cùng thì chân sút đang khoác áo Inter Miami sẽ gia nhập đội tuyển Uruguay tham dự COPA America 2024, trong đội hình 26 người của huấn luyện viên Marcelo Bielsa cùng với các trụ cột như tiền đạo Liverpool - Darwin Nunez và tiền vệ Federico Valverde của Real Madrid.

suarez-1717904106.jpeg
Luis Suarez sẽ tham dự kỳ COPA America thứ năm trong sự nghiệp

Phong độ tốt gần đây của Suarez với Miami là một phần thúc đẩy anh tìm kiếm trải nghiệm ở giải đấu quốc tế lớn cuối cùng. Tiền đạo 37 tuổi này đã ghi 12 bàn thắng và 5 đường kiến ​​tạo sau 16 trận cho Inter Miami trên mọi đấu trường, đưa đội MLS lên vị trí đầu tiên trên bảng Eastern Conference. Cựu "ngôi sao" của Barcelona và Liverpool đã đóng một vai trò không thể thiếu trong thành công của Uruguay, giành chức vô địch COPA America năm 2011 và là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. 

Không thể không nhắc đến việc Suarez là niềm vinh quang của Uruguay, bởi ngoài việc đang giữ ngôi Vua phá lưới trong lịch sử đội tuyển quốc gia với 68 bàn sau 138 trận, bỏ xa Edinson Cavani (58) và Diego Forlan (36), anh còn chơi nhiều trận thứ hai. Suarez chỉ xếp sau Diego Godin đã nghỉ hưu, người thi đấu tổng cộng 161 trận.

Suarez đã tham dự 4 kỳ World Cup (Nam Phi 2010, Brazil 2014, Nga 2018 và Qatar 2022), bây giờ anh sẽ thi đấu ở COPA America lần thứ năm, giải đấu đem lại danh hiệu duy nhất cùng đội tuyển Uruguay (2011). Anh cũng đã tham dự COPA America Centenario 2016, Brazil 2019 và Brazil 2021.

Bây giờ Suarez sẽ tìm cách kéo dài kỷ lục đó vào mùa hè này khi đối đầu với Panama, chủ nhà Mỹ và Bolivia ở vòng bảng C tại COPA America 2024. Đội tuyển Uruguay vừa có trận chạy đà trước COPA America thắng đậm đội tuyển Mexico với tỷ số 4-0. Do đó, với phong độ hiện nay đội tuyển Mỹ sẽ rất khó lòng làm nên bất ngờ nào trước một đối thủ quá mạnh từ Nam Mỹ như Uruguay trong mục tiêu tranh ngôi nhất bảng vào tứ kết. Họ chỉ có thể nhắm đến vị trí nhì bảng.

urugauy-1717904308.jpg
Suarez chính thức có tên trong danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Uruguay dự COPA America
Trang Trang