Sự kiện LFA 176: Võ sĩ Hồ Tuấn An có chiến thắng thứ sáu cho mình

Chiến thắng ngay trong ngày đầu năm mới Giáp Thìn của tay đấm Hồ Tuấn An giúp anh nối dài chuỗi bất bại, đồng thời tiến gần với mục tiêu gia nhập UFC.

mma-2-1707838921.jpg
Võ sĩ Hồ Tuấn An và đối thủ người Mỹ - Miguel Sanson

Võ sĩ Việt Nam có biệt danh "The Highlight" - An Hồ (Hồ Tuấn An) - đã có trận đấu mở màn năm 2024 tại sự kiện Legacy Fighting Alliance (LFA) 176 trước đối thủ người Mỹ - Miguel Sanson.

Legacy Fighting Alliance là giải đấu thuộc hệ thống tìm kiếm tài năng cho UFC tại Mỹ, được thành lập bởi người hiện tại đang là Phó Chủ tịch của giải UFC - Mick Maynard. LFA đã trao cơ hội đến với UFC nhiều cái tên đã và đang là "ngôi sao" của giải đấu như: Holly Holm, Henry Cejudo, Valentina Shevchenko, Derrick Lewis, Brandon Moreno... Một vài cái tên nổi bật của Boxing Việt Nam từng tranh tài ở sân chơi này như: Quang Lê, Hồ Tuấn An hay Steven Nguyễn.

Võ sĩ Miguel Sanson sở hữu thành tích khủng với 4 chiến thắng và mới chỉ để thua bằng điểm số 1 trận thua tính điểm hồi đầu năm ngoái. Với lối đánh quyết liệt và không ngại va chạm, Miguel Sanson được mong chờ sẽ là người ngăn chặn mạch bất bại ấn tượng của Tuấn An.

Về phía Tuấn An, trong 5 trận đấu của mình anh đã gây chú ý với thành tích ấn tượng: 3 KO/TKO, 1 submisssion, 1 tính điểm. Lối đánh thông minh, sáng tạo với kỹ thuật được mài giũa sắc bén của chàng trai 24 tuổi giúp anh được giới chuyên môn đánh giá cao trong cơ hội giành đai vô địch Legacy Fighting Alliance, cũng như tấm vé tới UFC - nơi nhiều tiền bối của Tuấn An tại LFA từng có được.

mma-1-1707838921.jpg
Với điểm số 30-27, 29-28, 29-28 Hồ Tuấn An đã giành chiến thắng cho mình

Mở màn trận đấu, Miguel Sanson đã thể hiện rõ chiến thuật của mình khi lao vào áp sát Hồ Tuấn An để thực hiện một đòn quật ngã. Lúc này, kỹ năng phòng thủ trên mặt sàn của Tuấn An được thể hiện khi anh liên tục có các tình huống giằng co thông minh, ngăn chặn tối đa sự khống chế của đối thủ người Mỹ. Pha thoát đòn khóa tam giác phía sau (body triangle) và tung các đòn đấm ghi điểm giúp Tuấn An giành sự chủ động.

Trước chiến thuật đeo bám khó chịu của Sanson, Tuấn An vừa liên tục lật ngược tình thế, vừa tận dụng các tình huống sơ hở của Sanson khi grappling để tung thêm các đòn đánh trúng đích. Trận đấu đi đến những giây cuối cùng với điểm số 30-27, 29-28, 29-28 dành cho Hồ Tuấn An, nâng thành tích của anh trên sàn MMA chuyên nghiệp lên con số 6 trận thắng và chưa thua trận nào.

Với chiến thắng này Hồ Tuấn An hoàn toàn có thể hiện thực hóa mục tiêu gia nhập UFC trong năm nay.

Đ.H