Sterling đạt thỏa thuận gia nhập Chelsea

Chelsea tiến thêm một bước nữa tới việc sở hữu chữ ký của Raheem Sterling, khi họ đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền đạo phía Man City.

Tờ Telegraph đưa tin, Chelsea đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Raheem Sterling từ Manchester City, họ chuẩn bị công bố thương vụ này.

Chelsea đã để Romelu Lukaku trở lại Inter Milan theo dạng cho mượn, và HLV Thomas Tuchel muốn đưa về một ngôi sao tấn công hàng đầu thay thế. Raheem Sterling của Man City là mục tiêu số 1 của ông thầy người Đức. Mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh năm 1994 không đá chính thường xuyên ở sân Etihad. Anh muốn rời đi để được đá chính nhiều hơn. Hợp đồng giữa anh và Man City chỉ còn thời hạn 12 tháng, đội bóng thành Manchester cũng sẵn sàng bán cầu thủ 28 tuổi nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý.

sterling1-1657150948.jpeg
Sterling sẽ khoác áo Chelsea mùa tới

Nhà báo Fabrizio Romano cũng đưa tin Raheem Sterling đã thống nhất mọi điều khoản cá nhân với Chelsea. Công việc còn lại của "The Blues" là đàm phán mức phí chuyển nhượng với Manchester City. Đội bóng thành London hy vọng sẽ hoàn tất thương vụ này trong 24 giờ tới.

Số tiền Chelsea trả cho nhà ĐKVĐ Premier League vào khoảng 45 triệu bảng. Tại Stamford Bridge, Sterling dự kiến nhận lương 300.000 bảng mỗi tuần. Đây là mức thu nhập cao thứ 2, chỉ sau Kai Havertz (310.000 bảng mỗi tuần). Nếu không có gì thay đổi, Sterling sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Mức phí 45 triệu bảng cũng giúp cầu thủ người Anh vào top 10 tân binh đắt nhất lịch sử CLB phía Tây thành London.

Đội bóng thành London đang hy vọng có thể công bố thương vụ này trong 24 giờ tới. Chelsea mong muốn Sterling sẽ có thể bay cùng các đồng đội mới đến Los Angeles để bắt đầu chuyến du đấu trước mùa giải của họ vào thứ Bảy.

Cầu thủ 27 tuổi ghi 13 bàn ở Premier League mùa trước và đá chính 23 trận. Tại Champions League, anh chỉ đá chính 5 trong số 12 trận của Man City. Trong thời gian thi đấu cho Man City, Sterling đã giành được 9 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch Premier League.

Trước đó, Chelsea đã đạt thỏa thuận với Leeds về trường hợp của Raphinha. Tuy nhiên, thương vụ này không thể diễn ra khi cầu thủ người Brazil chỉ muốn khoác áo Barcelona. Chelsea cũng đàm phán với Juventus để ký hợp đồng với Matthijs de Ligt, nhưng tuyển thủ Hà Lan thích gia nhập Bayern Munich hơn.

Trong thời gian tới, Chelsea còn có thể đón Cristiano Ronaldo. Chủ tịch Todd Boehly đã có cuộc nói chuyện với "siêu cò" Jorge Mendes về khả năng đưa siêu sao người Bồ Đào Nha đến Stamford Bridge.

Bảo Ngọc