Stefanos Tsitsipas bảo vệ thành công ngôi vô địch Monte Carlo

Không gặp phải quá nhiều khó khăn, đương kim vô địch Stefanos Tsitsipas đã vượt qua Alejandro Davidovich Fokina với tỷ số 6-3, 7-6 để lần thứ hai liên tiếp đăng quang tại giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo. 

monte-1650269269.jpg

"Đó là một cảm giác tuyệt vời vì năm nay chúng tôi có rất đông khán giả. Nó sống động hơn nhiều so với năm ngoái”, hạt giống số 3 người Hy Lạp nói sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết đầu tiên của anh ở mùa giải năm nay.

Vì đại dịch COVID-19, phiên bản năm 2020 đã bị hủy bỏ và giải đấu năm 2021 được tổ chức trên sân không khán giả. Vì vậy, ở lần bảo vệ thành công ngôi vương này, cảm xúc của Tsitsipas mãnh liệt hơn rất nhiều. Đặc biệt, danh hiệu thứ tám trong sự nghiệp này của anh còn là danh hiệu lớn đầu tiên mà Tsitsipas có được trong năm nay, và là sự mở đầu đầy tốt đẹp cho mùa giải sân đất nện vốn là sở trường của tay vợt 23 tuổi này.

Tsitsipas thừa nhận: “Việc có khán giả trên sân sẽ khiến trận đấu trở nên áp lực hơn nhiều. Bạn sẽ chứng kiến người hâm mộ hô hào ủng hộ và cả la hét khi phản đối cách chơi của bạn. Nhưng điều đó lại là một cái gì đó rất tuyệt để đưa bạn tới cuộc chiến cuối cùng”.

Davidovich Fokina - tay vợt người Tây Ban Nha - hạ gục Novak Djokovic ở vòng 2, tuy không có được kết quả tốt nhất nhưng vẫn không thể che giấu sự hài lòng khi được chơi trận chung kết ATP đầu tiên trong sự nghiệp. "Đó là một trải nghiệm tuyệt vời", tay vợt 22 tuổi người Tây Ban Nha nói về giải đấu.

Davidovich Fokina cho biết, kết quả lần này đã làm tăng sự tự tin của anh trong phần còn lại của mùa giải. "Tôi sẽ tập trung vào mọi điểm, mọi trận đấu", Davidovich Fokina khẳng định. ''Tôi phải thú nhận rằng anh ấy không phải là người Tây Ban Nha mà tôi nghĩ sẽ có mặt trong trận chung kết”, Zeljko Franulovic - Giám đốc của giải đấu - tiết lộ về sự kinh ngạc của mình, sau khi ông biết rằng, người từng 11 lần vô địch - Rafael Nadal, không thi đấu ở Monte Carlo vì chấn thương xương sườn.

Cùng với việc hạ gục Djokovic, Davidovich Fokina còn đánh bại nhà vô địch Indian Wells Taylor Fritz ở tứ kết và Grigor Dimitrov ở bán kết. Anh chính là cái tên gây bất ngờ lớn nhất ở Monte Carlo năm nay.

Tsitsipas trở thành nhà vô địch đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu của mình ở Monte Carlo Masters kể từ Rafael Nadal hồi năm 2018. Tsitsipas đã giành chiến thắng trong séc đầu tiên dù bị dẫn trước, chơi trò rượt đuổi với Davidovic Fokina ở séc đấu thứ hai và với kinh nghiệm cùng thể lực tốt hơn, anh đã kết thúc trận chung kết sau 1 giờ 36 phút với một chiến thắng tuyệt đối 2-0.

Hoàng Minh