Southgate sẽ loại bất cứ cầu thủ nào từ chối tiêm vaccine phòng COVID-19

Huấn luyện viên đội tuyển Anh - Gareth Southgate - hé lộ khả năng sẽ loại bỏ bất cứ cầu thủ nào, kể cả là “ngôi sao” trong đội tuyển nếu họ từ chối tiêm vaccine phòng virus SARS-CoV-2.

south-1657964296.jpg
Huấn luyện viên đội tuyển Anh - Gareth Southgate

Ông Gareth Southgate có thể loại một số cầu thủ khỏi đội hình tham dự World Cup của mình do họ từ chối tiêm vaccine phòng COVID-19. Tờ Sportsmail (Anh) thông tin, một số cầu thủ dự kiến sẽ có trong danh sách 26 cái tên được huấn luyện viên Southgate gọi chuẩn bị cho giải đấu ở Qatar vẫn chưa tiêm phòng và như vậy, theo quy định hiện hành, họ sẽ phải cách ly trong 5 ngày sau khi đến nước này vào tháng 11.

Theo Lịch thi đấu, Vòng chung kết World Cup 2022, trận đấu đầu tiên của đội tuyển Anh là vào ngày khai mạc 21/11, chỉ 6 ngày sau khi họ đến Qatar. Vì vậy, bất kỳ cầu thủ nào buộc phải cách ly sẽ không thể tập luyện cùng đội của mình trong thời gian này. Việc đó đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị của cả đội, vì vậy, Southgate đang cân nhắc khả năng loại bỏ hoàn toàn những cầu thủ từ chối tiêm phòng khỏi đội hình của mình, như Chelsea và Crystal Palace đã thực hiện trong các chuyến du đấu trước mùa giải của họ.

Vấn đề từ chối vaccine cũng đang ảnh hưởng đến các quốc gia khác của World Cup, chẳng hạn như Pháp, với N'Golo Kante, một trong số những "ngôi sao" quốc tế vẫn chưa chịu tiêm vaccine. Vấn đề của Anh còn nghiêm trọng hơn khi họ phải thi đấu trong ngày khai mạc.

FIFA được cho là đang vận động Qatar nới lỏng các quy định về vaccine phòng COVID-19 trước giải đấu. Vấn đề tiêm phòng cầu thủ từng là chủ đề nóng ở Premier League mùa hè này. Crystal Palace chỉ đưa được 10 cầu thủ hàng đầu theo trong chuyến du đấu trước mùa giải của họ ở Singapore và Australia do một số cái tên không đáp ứng yêu cầu nhập cảnh ở các quốc gia này. Huấn luyện viên Patrick Vieira đã phải lên đường mà không có một số cầu thủ nổi tiếng như Wilfried Zaha, Eberechi Eze, Marc Guehi và Michael Olise.

Premier League đã tiết lộ vào cuối tháng Giêng rằng, 80% các cầu thủ hàng đầu ở Anh đã được tiêm phòng đầy đủ, nhưng họ không cung cấp thông tin cập nhật kể từ đó.

Phương Quyên