Huấn luyện viên Southgate ở lại đội tuyển Anh đến năm 2024

Ông Gareth Southgate - huấn luyện viên đội tuyển Anh - đã chính thức lên tiếng xác nhận rằng, ông sẽ gắn bó với “Tam sư” tới 2024, theo đúng hợp đồng đã ký với Liên đoàn Bóng đá Anh vào tháng 11 năm ngoái. 

southgate-1671363896.jpg
Ông Gareth Southgate ở lại đội tuyển Anh

Sau thất bại tại World Cup 2022, huấn luyện viên Gareth Southgate đã im lặng khi được hỏi về tương lai của ông tại đội tuyển Anh. Tuy nhiên, nhà cầm quân 52 tuổi cũng không suy nghĩ quá lâu. Thất bại lần này không khiến ông nhụt chí để rời bỏ vị trí cầm quân đội bóng gồm rất nhiều tài năng trẻ này. Và theo tiết lộ mới nhất, Southgate khẳng định ông sẽ tập trung dẫn dắt đội tuyển Anh tới hết EURO 2024 như thoả thuận đã ký với Liên đoàn.

Theo Sky Sports, nhà cầm quân 52 tuổi Southgate từng hứa hẹn sẽ thông báo cho Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) về quyết định của mình trước Giáng sinh và ông đã giữ đúng lời hứa. Huấn luyện viên Southgate muốn có thời gian suy nghĩ lại về công việc của mình sau khi Anh bị loại bởi “ông hàng xóm” là Pháp ở tứ kết. "Bất cứ khi nào phải kết thúc những giải đấu theo kiểu thế này, bạn đều cần thời gian để đưa ra quyết định chính xác. Bạn sẽ trải qua nhiều cảm xúc khác nhau, và cần thời gian để cân nhắc cho điều đúng đắn nhất…", huấn luyện viên Southgate từng nói với các phóng viên khi được hỏi về tương lai.

Huấn luyện viên Southgate - người đã dẫn dắt đội tuyển Anh đến bán kết World Cup 2018 và trận chung kết Euro 2020 - đã ký hợp đồng mới có thời hạn đến cuối năm 2024 vào tháng 11 năm ngoái.

Mai Anh